Tổng thống Hàn Quốc ân xá cho bạn thân

Thứ ba, ngày 29/01/2013 17:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bất chấp những chỉ trích, ngày 29.1, Tổng thống sắp mãn nhiệm của Hàn Quốc Lee Myung Bak đã tuyên bố ân xá cho 55 tù nhân, trong đó có cả bạn bè và cộng sự của ông bị kết án tham nhũng.
Bình luận 0

Trong số những người được ân xá này, có người bạn thân Chun Shin Il và một đồng minh chính trị gần gũi của Tổng thống Lee là Choi See Joong. Cả hai người đều bị buộc tội hối lộ.

Ngoài ra, còn có cựu phát ngôn viên quốc hội Park Hee Tae và Kim Hyo Jae, người từng là cố vấn chính trị cao cấp của ông Lee. Hai người này bị buộc tội dính líu vào một vụ mua phiếu trong cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng Đại dân tộc cầm quyền.

img
Nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng, Tổng thống Lee Myung Bak lạm quyền để ân xá.

Giới chỉ trích cho rằng lệnh ân xá của ông Lee thực chất là một nỗ lực tận dụng khoảng thời gian chưa đầy một tháng còn nắm quyền của ông để cứu bạn thân và những người thân tín ra khỏi nhà tù.

Tân Tổng thống mới đắc cử, bà Park Geun Hye đã lên tiếng chỉ trích dữ dội quyết định của ông Lee và cho rằng lệnh ân xá “là sự lạm dụng quyền lực của tổng thống vốn được người dân gửi gắm” và “đi ngược lại mong muốn của nhân dân”.

Lệnh ân xá được đưa ra nhân dịp đón Năm mới theo âm lịch và kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống của ông Lee Myung-Bak.

Theo Yonhap, Ruvr

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem