Trạm bot
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Cục Quản lý đường bộ II, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh liên quan việc tạm dừng thu phí đường bộ trên Quốc lộ 1 để tạo điều kiện cho các phương tiện cứu trợ người dân bị lũ lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
-
Tổng cục ĐBVN cho biết, dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên có số thu thực tế cao hơn so với số thu theo hợp đồng đã ký nên thời gian thu phí hoàn vốn của dự án rút ngắn so với dự kiến trong hợp đồng.
-
Để đảm bảo tiến độ dự án thu phí theo hình thức tự động không dừng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT đã yêu cầu các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án BOT chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước và hợp đồng dự án liên quan đến quản lý thu phí.
-
Liên quan đến dự án thu phí tự động không dừng thực hiện chậm tiến độ theo Nghị quyết của Quốc hội cũng như chỉ đạo rất quyết liệt của Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết có nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan và xin nhận hình thức kiểm điểm “nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm”.
-
Bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội khiến cho các doanh nghiệp vận tải "lao đao" phải tạm dừng hoạt động, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã có những đề xuất hỗ trợ giảm giá các loại phí, dịch vụ đối với phương tiện.
-
Bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội khiến cho các doanh nghiệp vận tải "lao đao" phải tạm dừng hoạt động, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã có những đề xuất hỗ trợ giảm giá các loại phí, dịch vụ đối với phương tiện.
-
Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an vừa có văn bản yêu cầu Trưởng phòng CSGT các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Trị, Bình Định, Bình Thuận bảo đảm trật tự ATGT tại các trạm thu phí có triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng.
-
Từ ngày 27/9, trạm thu phí Bắc Hải Vân trên quốc lộ 1A (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sẽ điều chỉnh mức phí sử dụng dịch vụ hầm đường bộ Hải Vân.
-
Trạm BOT T2 trên quốc lộ 91 được đề xuất di dời hoặc tiếp tục dừng thu phí đến khi tuyến tránh TP.Long Xuyên hoàn thành, khoảng năm 2022.
-
Chuyên gia giao thông cho rằng, việc Hà Nội thu phí sẽ khiến cho hàng hoá đưa vào nội đô sẽ tăng cao vì phải gánh thêm loại phí này và câu hỏi đang đặt ra sẽ thu phí bằng cách nào? Khu vực được phân vùng từ đâu?