Trạm bot

  • Tại cuộc họp giải quyết bất cập ở trạm BOT T2, giữa Bộ GTVT và đại diện UBND các tỉnh Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp cùng các đơn vị trực thuộc bộ, ngân hàng, chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 91, Bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án giải quyết về vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay Bộ GTVT vẫn chưa chốt phương án di dời trạm BOT T2.
  • Bộ GTVT yêu cầu trong quá trình giám sát đặc biệt đối với nhà cung cấp dịch vụ VETC nếu không đảm bảo kế hoạch, phải có giải pháp xử lý ngay, xem xét điều chuyển các trạm chậm thực hiện sang giai đoạn 2.
  • Bộ GTVT sẽ tiếp tục có ý kiến với địa phương đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí và làm việc với bộ ngành liên quan, địa phương, nhà đầu tư đề có giải pháp xử lý dứt điểm vấn đề tồn tại.
  • Liên quan tới việc Bộ GTVT lấy ý kiến các Bộ, Ngành, địa phương trước tình trạng sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT và đề xuất tăng phí ở 37 dự án BOT trên cả nước gây ra nhiều tranh cãi, lãnh đạo Bộ GTVT bác thông tin tăng phí tại các dự án.
  • Các dự án có sụt giảm doanh thu nếu không có giải pháp đồng bộ, kịp thời có thể kéo theo một số hệ luỵ như phá vỡ phương án tài chính của các dự án, các khoản vay đầu tư BOT sẽ thành nợ xấu, ảnh hưởng đến chủ trương kêu gọi đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức PPP.
  • Dự án xây dựng nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang gây ra nhiều tranh cãi và quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp tại Bộ GTVT có nhiều vi phạm, khuyết điểm, được đề nghị phải thu hồi, xử lý cán bộ là những vấn đề "nóng" dự kiến sẽ được các đại biểu quốc hội chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào ngày 5/6 tới.
  • Dự án xây dựng nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang gây ra nhiều tranh cãi và quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp tại Bộ GTVT có nhiều vi phạm, khuyết điểm, được đề nghị phải thu hồi, xử lý cán bộ là những vấn đề "nóng" dự kiến sẽ được các đại biểu quốc hội chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào ngày 5/6 tới.
  • Vụ tai nạn đã khiến cho xe container và xe con 4 chỗ bị biến dạng nghiêm trọng. 2 người trên xe ôtô 4 chỗ phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
  • Tại buổi họp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho 5 tổng công ty trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) được chuyển về Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước (Siêu Uỷ ban), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chỉ ra một loạt bất cập của VEC như chưa triển khai thi công hàng rào, đường dân sinh trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và việc chậm triển khai áp dụng hệ thống thu phí tự động không dừng.
  • Nguồn vốn đầu tư dự án BOT phần lớn từ vay các tổ chức tín dụng và ngân hàng khiến dư luận cho rằng, chủ đầu tư BOT hưởng lợi khi “tay không bắt giặc”, ai chịu thiệt khi không đảm bảo phương án tài chính?