Trạm bot
-
Nguồn vốn đầu tư dự án BOT phần lớn từ vay các tổ chức tín dụng và ngân hàng khiến dư luận cho rằng, chủ đầu tư BOT hưởng lợi khi “tay không bắt giặc”, ai chịu thiệt khi không đảm bảo phương án tài chính?
-
Trong những năm qua, các dự án giao thông BOT phát triển mạnh mẽ, mọc lên như nấm vì nguồn lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, việc gian lận, thiếu minh bạch từ nguồn vốn đầu tư, nguồn lợi khủng từ việc thu phí tại các trạm BOT đang tạo nên những “làn sóng” bức xúc, gây ra nhiều tranh cãi. Bản chất BOT là gì? Ai đứng sau các dự án BOT?
-
Những người dân tự đếm xe ở BOT Ninh Lộc sẽ góp phần thúc đẩy sự công khai, minh bạch nhanh hơn.
-
Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty Luật Basico, nhấn mạnh câu chuyện thu phí cao hơn quy định hay vấn đề thu nhiều khai ít của các dự án BOT thực chất là một hành vi sai trái, gian lận, ăn cướp chiếm đoạt tài sản Nhà nước.
-
Đề xuất xả các trạm thu phí BOT trong 3 ngày tết từ 0h ngày 4.2.2019 đến 24h ngày 6.2.2019 (tức từ 0h ngày 30 Tết đến hết 24h ngày mùng 2 Tết) chưa được Bộ GTVT đồng ý đang được dư luận quan tâm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nêu rõ lý do đề xuất này bị “chặn đứng”.
-
"Thu giá" là sự xảo quyệt về ý đồ. Việc thu tiền vé đi đường BOT theo cách thực hiện ở Việt Nam thời gian qua xung đột với quy định về phí...
-
Doanh nghiệp vận tải ở Thừa Thiên-Huế phải kêu cứu khi giá vé qua 2 trạm BOT ở tỉnh chưa được giảm theo lộ trình.
-
Trong buổi làm việc với Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ đóng cửa trạm BOT nào không tổ chức thu phí tự động.
-
Ngày 23.2, Công an TP.Cẩm Phả đã có quyết định tạm giữ hành chính đối với Phạm Chiến Thắng về hành vi kích động, lôi kéo, gây rối trật tự công cộng tại Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương.
-
Sau bức xúc của người dân, bắt đầu từ ngày 1.1.2018 trạm thu phí BOT Nam Bình Định sẽ chính thức thực hiện việc giảm giá vé.