Trạm bot
-
3 trạm thu phí BOT được đặt trên quốc lộ (QL) 1 và QL19 ở Bình Định khiến người dân bức xúc vì phí thu quá cao, trong khi chất lượng đường xuống cấp nhanh chóng, vị trí đặt trạm chưa hợp lý.
-
Lãnh đạo nhà đầu tư BOT Trùng Phương nói về việc tỉnh Thừa Thiên-Huế đề xuất miễn, giảm phí qua trạm thu phí Phú Bài cho người dân.
-
Huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy của tỉnh Thừa Thiên- Huế đang thống kê các phương tiện thường xuyên qua trạm thu phí Phú Bài phải nộp phí để phục vụ cho việc đề xuất miễn, giảm phí qua trạm này cho người dân.
-
Ngay sau báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), Uỷ ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội đã ra Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chính sách với BOT.
-
Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang tìm giải pháp ổn định tình hình nếu các tài xế vẫn sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí BOT quốc lộ 1 - tuyến tránh Biên Hòa khi trạm này thu phí trở lại.
-
Trước tình trạng tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT, tỉnh Hưng Yên kiến nghị giảm phí và xem xét chuyển vị trí trạm thu phí.
-
Khoảng cách giữa 2 trạm thu phí BOT Bắc và BOT Nam trên QL1 (qua tỉnh Bình Định) chỉ 64km. Có ít nhất 30 doanh nghiệp, người dân địa phương đã cùng ký đơn gửi đến Bộ GTVT phản ứng vị trí đặt trạm không hợp lý.
-
Vidifi đã đề nghị Tổng cục An ninh điều tra các hành vi gây mất trật tự và an ninh tại trạm thu phí Quốc lộ 5.
-
Toàn quốc hiện có 88 trạm thu phí BOT, trong đó 70 trạm đang thu. Với việc huy động vốn tư nhân làm dự án, lợi nhuận của nhà đầu tư được tính trên cơ sở phần vốn chủ sở hữu, với tỷ suất trung bình khoảng 11- 12%/năm.
-
Đại diện Bộ GTVT thông tin, chủ đầu tư đã kiến nghị thay thế 2 cây cầu trên tuyến đường tránh bằng cống hộp.