Tự khóa đầu trong lồng sắt để… cai thuốc

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 09:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tuy cách làm này chẳng giống ai nhưng quyết tâm bỏ thuốc lá của người đàn ông 42 tuổi sẽ khiến nhiều người phải học tập.
Bình luận 0

Mỗi buổi sáng thức dậy, Ibrahim Yucel, 42 tuổi, người Thổ Nhĩ Kỳ lại tự chụp chiếc lồng sắt lên đầu, khóa chặt lại rồi giao chìa cho vợ và con gái giữ.

img
Yucel được vợ "khóa hộ" chiếc lồng sắt chụp đầu mỗi ngày

Điều đó giúp Yucel đảm bảo chắc chắn rằng, anh sẽ không thể động tới một điếu thuốc nào trong suốt thời gian làm việc dù có thèm thuồng tới mức nào đi chăng nữa,

Được biết, ý tưởng kỳ quặc lóe lên khi một lần Yucel nhìn chằm chằm vào chiếc mũ bảo hiểm xe đua phân khối lớn. Suốt 26 năm qua, bằng nhiều cách khác nhau, Yucel đã cai thuốc lá nhưng đều bất thành. Nhưng lần này xem ra “biện pháp mạnh” đang chứng minh hiệu quả rõ rệt.

Trước đây, ông cụ thân sinh của Yucel đã qua đời vì căn bệnh ung thư phổi do hút thuốc quá nhiều. Đó cũng chính là động lực giúp Yucel có thêm quyết tâm bỏ thuốc.

Theo Orange
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem