Tướng Mỹ bị hạ chức vì xa xỉ

Thứ tư, ngày 14/11/2012 14:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã hạ cấp Tướng 4 sao William Ward, xuống bậc trung tướng do những cáo buộc đã chi hàng trăm nghìn USD cho những chuyến du lịch cá nhân xa xỉ.
Bình luận 0
img
Tướng William Ward.

Một quan chức cấp cao giấu tên cho biết ông Ward - người từng đứng đầu Bộ chỉ huy Mỹ tại châu Phi, đã được yêu cầu hoàn trả 82.000 USD do sử dụng không hợp lí ngân quĩ đi lại của Lầu Năm Góc.

Truyền thông Mỹ đưa tin trong các khoản chi tiêu đi lại sai nguyên tắc có việc ông Ward đưa vợ theo cùng trong những chuyến đi kéo dài hơn và chi phí thuê phòng khách sạn Fairmont Hamilton Princess ở Bermuda mỗi đêm lên tới 747 USD.

Ngoài ra, vợ ông Ward cũng bị cáo buộc đã sử dụng xe chống đạn mà không được phép. Ông Ward đã bác bỏ những cáo buộc này.

Trước đó, Lầu Năm góc cũng đã chao đảo khi vụ ngoại tình của Giám đốc Cục Tình báo Mỹ CIA, David Petraeus bị phanh phui khiến ông này mất chức ngày 12.11. Chỉ một ngày sau đó, Tư lệnh Mỹ ở Afghanistan John Allen cũng bị điều tra vì có những bức thư gửi cho người phụ nữ liên đới trong vụ việc của tướng David Petraeus.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem