Uỷ ban Kinh tế
-
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tán thành sự cần thiết điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và cho rằng cần rà soát, điều chỉnh, cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất, trong đó giữ ổn định quỹ đất trồng lúa để bảo đảm an ninh lương thực quốc gia.
-
Ủy ban Kinh tế kiến nghị Chính phủ cần sớm khẩn trương rà soát tổng thể về cơ chế chính sách quản lý thị trường vàng để sửa đổi kịp thời trong dài hạn, chứ không mang tính chất ngắn hạn.
-
Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua, trong đó quy định hơn 32 trường hợp Nhà nước được thu hồi đất để phát triển kinh tế xã hội.
-
HoREA cho rằng, việc bổ sung quy định trên là nhằm đáp ứng yêu cầu “số hóa” tiền tệ và hoạt động tín dụng. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước có thể tham khảo kinh nghiệm của Trung Quốc về cơ chế phát hành, thanh toán, giao dịch điện tử và quản lý đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY).
-
Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết, Quốc hội xem xét, chưa thông qua dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng tại kỳ họp thứ VI, kỳ họp thứ XV vì đây là dự án luật rất khó, phức tạp, có tính chất nhạy cảm.
-
Với 90,5% số đại biểu tá thành, chiều 9/11, Quốc hội thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội, trong đó quyết nghị tăng trưởng GDP ở mức 6-6,5% vào năm 2024.
-
Trước thực tế, các dự án PPP hạ tầng khó thu hút được các nhà đầu tư, nhiều đại biểu kiến nghị Quốc hội thông qua việc cho phép vốn Nhà nước được tham gia dự án PPP với 70% như đề xuất của Chính phủ.
-
"Sẽ là ảo tưởng nếu chúng ta dự định xây dựng nền kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, tham gia vào cách mạng công nghiệp 4.0 mà bỏ qua những bước phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội của một quốc gia công nghiệp hóa”, Đại biểu Nghĩa nói.
-
Đại biểu Quốc hội cho rằng, với những tài sản có ảnh hưởng lớn như tài chính, đất đai, mức cọc phải từ 20-30% để tránh việc bỏ cọc sau khi đã đẩy giá lên tạo ra tín hiệu sai lệch cho thị trường.
-
Qua khảo sát thực tế tại khu tái định cư phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cho thấy, còn nhiều ngổn ngang tại tất cả các hạng mục.