Chủ đề nóng

vận tải biển

  • Ngành tôm sẽ lại vượt khó

    Ngành tôm sẽ lại vượt khó

    Năm 2022 tiếp tục là năm thành công của ngành tôm với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 4,3 tỉ USD, tăng 10% so với năm 2021. Nhưng nếu đi vào chiều sâu mới thấy còn nhiều việc, nhiều vấn đề cần có đối sách đúng và kịp thời để vượt qua những khó khăn trong năm 2023 cũng như giúp ngành tôm không bị bỏ lại phía sau.
  • Lợi nhuận quý IV sụt giảm, Vận tải Xếp dỡ Hải An (HAH) vẫn báo lãi lớn trong năm 2022

    Lợi nhuận quý IV sụt giảm, Vận tải Xếp dỡ Hải An (HAH) vẫn báo lãi lớn trong năm 2022

    Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HoSE: HAH) báo lãi quý IV/2022 sụt giảm 29% so với cùng kỳ nhưng khép lại cả năm 2022 HAH vẫn có 1 năm kinh doanh vô cùng thành công với lợi nhuận đạt mức kỷ lục từ khi được thành lập tới nay.
  • Vận tải biển trong năm 2023 vẫn khó đoán

    Vận tải biển trong năm 2023 vẫn khó đoán

    Trong hầu hết giai đoạn đại dịch Covid-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, cước vận tải container đường biển tăng nhanh và tắc nghẽn chuỗi cung ứng, kẹt cảng luôn là những chủ đề được chú ý. Hiện nay, cước vận tải đã giảm về tiệm cận mức trước đại dịch, vậy liệu năm 2023 có là một năm dễ chịu hơn với ngành vận tải biển?
  • Năm 2023: VIMC dự báo vận tải biển gặp khó khăn do lạm phát

    Năm 2023: VIMC dự báo vận tải biển gặp khó khăn do lạm phát

    VIMC nhận định năm 2023, thị trường tàu hàng rời, tàu container sẽ suy giảm mạnh do lạm phát cao và gia tăng ở nhiều quốc gia, suy thoái toàn cầu ảnh hưởng tới năng lực mua sắm hàng hoá.
  • Cước tàu biển giảm: Mừng mà lo

    Cước tàu biển giảm: Mừng mà lo

    Giá cước vận tải biển bằng container đang về mức bình thường như trước khi đại dịch Covid-19 nổ ra. Đó là một tin vui đối với giới kinh doanh hàng hóa đường dài. Nhưng giá cước rẻ chưa phải là tất cả. Người kinh doanh từ các nước cung ứng hàng hóa chưa vội mừng vì không thiếu chuyện phải lo gần lo xa.
  • Vụ 4 doanh nghiệp "tố" cán bộ Hải quan TP.HCM nhũng nhiễu: Người "giả mạo" đại diện doanh nghiệp là ai?

    Vụ 4 doanh nghiệp "tố" cán bộ Hải quan TP.HCM nhũng nhiễu: Người "giả mạo" đại diện doanh nghiệp là ai?

    Ông Đặng Đình Long - người được Cục Hải quan TP.HCM giới thiệu là đại diện cho 4 doanh nghiệp tham dự đối thoại vào ngày 5/12 vừa qua, thực chất là "người lạ", "chẳng liên quan gì" đến 4 doanh nghiệp này. Trong khi đó, Cục Hải quan TP thì cho rằng phía các doanh nghiệp đang chống chế...
  • Diễn biến bất ngờ vụ 4 doanh nghiệp “tố” cán bộ hải quan TP.HCM nhũng nhiễu

    Diễn biến bất ngờ vụ 4 doanh nghiệp “tố” cán bộ hải quan TP.HCM nhũng nhiễu

    Trong buổi tổ chức đối thoại giữa 4 doanh nghiệp và Cục Hải quan TP.HCM diễn ra sáng hôm qua (5/12), theo lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM, trong 4 doanh nghiệp được mời chỉ có 1 doanh nghiệp đến dự. Tuy nhiên, phía 4 doanh nghiệp lại phản pháo rằng họ không cử ai đến, người đại diện này là… giả.
  • Cước vận tải biển giảm mạnh, doanh nghiệp lo thua lỗ

    Cước vận tải biển giảm mạnh, doanh nghiệp lo thua lỗ

    Theo đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, ngoài việc chi phí nhiên liệu lấn át trong chi phí hoạt động của tàu, doanh nghiệp còn gặp khó về tình hình khan hiếm nhiên liệu.
  • Giá cước vận tải biển giảm mạnh

    Giá cước vận tải biển giảm mạnh

    Xuất khẩu các ngành hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu đang được hưởng lợi nhờ giá cước tàu giảm, còn nhiều ngành hàng khác vẫn khá khó khăn
  • Ngành xi măng đối mặt với sụt giảm tiêu thụ

    Ngành xi măng đối mặt với sụt giảm tiêu thụ

    Xuất khẩu xi măng, clinker đang đối mặt với sụt giảm mạnh sản lượng và kim ngạch, sau khi cán mốc xuất khẩu kỷ lục gần 46 triệu tấn trong năm 2021.