Việt Nam sẽ đạt được các Mục tiêu Thiên niên kỷ vào năm 2015

Thứ bảy, ngày 30/10/2010 10:22 AM (GMT+7)
Dân Việt- Chiều 29-10, tại Hà Nội, Tổng Thư ký LHQ ông Ban Ki-Moon đã có cuộc tiếp xúc với báo chí và khẳng định, nếu tiếp tục thực hiện theo đúng như đường lối hiện nay, VN sẽ đạt được các Mục tiêu Thiên niên kỷ vào năm 2015.
Bình luận 0

Đề cập đến nội dung các cuộc trao đổi với Chính phủ VN, ông Ban Ki- Moon cho biết, LHQ và Việt Nam đã bàn về cách thức hợp tác với nhau nhằm xử lý những thách thức khó khăn, trong đó có cả thách thức về phát triển và biến đổi khí hậu. LHQ hoan nghênh và chúc mừng những tiến bộ ấn tượng của VN trong việc thực hiện đạt được Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Ông Ban Ki- Moon cũng cho biết, LHQ kỳ vọng, nếu VN tiếp tục những gì đã và đang thực hiện thì VN sẽ đạt được các Mục tiêu Thiên niên kỷ vào năm 2015. Tổng Thư ký Ban Ki-Moon cho rằng, VN là một trong 5 nước trên thế giới sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu, vì vậy VN cần phải hành động nhiều hơn nữa để giảm thiểu những tác hại do thiên nhiên gây ra. Ngoài ra, VN cũng đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực hoà bình và duy trì an ninh.

Ông Ban Ki- Moon cũng bày tỏ niềm vinh dự khi lần đầu tiên tham gia Hội nghị Cấp cao ASEAN với tư cách là Tổng Thư ký LHQ. Ông Ban Ki- Moon cho biết, trong bài phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN 17, ông sẽ tập trung vào vấn đề vai trò quan trọng mà ASEAN sẽ đóng góp để giúp xử lý các vấn đề toàn cầu mà thế giới đang gặp phải như: Thay đổi khí hậu, khủng hoảng lương thực, giảm trừ vũ khí hạt nhân, cuộc chiến chống đói nghèo và bệnh tật.

Ông Ban Ki- Moon cho biết, đã theo dõi sự phát triển mở rộng của ASEAN từ những ngày đầu và ông tin tưởng sâu sắc vào tiềm năng để có những đóng góp quan trọng từ ASEAN. Ông Ban Ki- Moon khẳng định, trong một tương lai không quá xa, chúng ta có thể thấy cộng đồng kinh tế ASEAN với tất cả các nước trong khu vực sẽ cùng nhau chia sẻ với sự hợp tác ngày càng chặt chẽ hơn với sự thịnh vượng ngày càng tăng khi hợp tác với ASEAN.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem