• Ông Võ Văn Đại – Giám đốc Công ty CP nước mắm Vạn phần (Nghệ An) đã đưa ra nhận xét như trên về Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) khi Hội này đứng ra khảo sát, kiểm tra được lượng mẫu nước mắm khổng lồ.
  • Có đúng là nước mắm truyền thống không an toàn với người tiêu dùng như thông tin những ngày qua? Phải chăng có một chiến dịch “truyền thông bẩn” nhắm vào các nhà sản xuất nước mắm truyền thống? Với cách đưa tin mập mờ của mình, VINASTAS có thể bị các cơ sở nước mắm truyền thống khởi kiện hay không và bằng cách nào?... Hàng loạt câu hỏi nóng này sẽ được các khách mời gồm có: Ông Ngô Quang Tú, ông Vũ Vinh Phú, ông Phạm Trung Tuyến, ông Nguyễn Thế Truyền, ông Võ Văn Đại và ông Lê Anh trả lời và phân tích trong buổi giao lưu trực tuyến tại đây.
  • Cuộc giao lưu sẽ diễn ra từ 9h30 – 11h30 sáng nay trên báo điện tử Dân Việt (danviet.vn) và livestream trên fanpage của báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook. Mời bạn đọc quan tâm theo dõi và đặt câu hỏi.
  • Trước những băn khoăn của nhiều người lý do vì sao Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) gỡ bỏ thông tin khảo sát nước mắm trên website, trao đổi với Dân Việt sáng ngày 22.10, TS. Vương Ngọc Tuấn – Phó tổng Thư ký Vinastas đã lý giải về vấn đề này.
  • Từ 9h30-11h30 sáng ngày mai (23.10), tại tòa soạn Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo điện tử Dân Việt sẽ diễn ra buổi Giao lưu trực tuyến “Cuộc chiến nước mắm và nỗi niềm người sản xuất truyền thống”.
  • Sau cuộc họp kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ nhưng chưa ngã ngũ tại Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu thủy Việt Nam (Vasep) hôm nay (20.10), ông Nguyễn Huy Tiến, Phó Chủ tịch Hội nước mắm Phan Thiết, cho biết, các doanh nghiệp có thể sẽ kiến nghị Bộ Công an vào cuộc, can thiệp vụ việc nước mắm bị nhiễm Arsen vượt mức mới đây.
  • “Ý kiến cho rằng chúng tôi tiếp tay cho doanh nghiệp sản xuất nước mắm tuyên bố không chứa asen là sai”, ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) nói.
  • Trong khi còn chờ kết quả báo cáo Thủ tướng từ các cơ quan chức năng, việc Vinastas công bố thông tin nước mắm chứa Arsen tổng vượt ngưỡng có phải đang muốn giết chết ngành sản xuất truyền thống, khiến chính người tiêu dùng hoang mang?
  • “Chỉ có một tỷ lệ nhỏ người tiêu dùng thực hiện việc khiếu nại, với những nguyên nhân quan trọng nhất là sợ mất thời gian, do không tin vào những cơ chế khiếu nại, khiếu kiện có sẵn, và do cảm thấy mình đơn độc”.