Vụ đánh người, cướp gần 100 triệu đồng: Lên kế hoạch từ trước

Thứ tư, ngày 18/05/2011 13:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 17.5, Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ đánh hội đồng, cướp gần 100 triệu đồng xảy ra đêm ngày 6.5 tại phường Cao Thắng.
Bình luận 0

Theo tường trình của anh Nguyễn Văn Kha, trong khi ngồi ở bãi đỗ xe cách nhà anh khoảng 200m, chờ con gái đi học về thì anh bị một nhóm thanh niên cầm gậy, tuýp sắt, gạch đá... lao vào đánh tới tấp. Khi anh vùng chạy còn bị chúng đuổi đến tận cửa nhà. Anh được một người dân cho trú nhờ trong nhà và ra sức can ngăn nên nhóm thanh niên này mới bỏ đi.

img
Sau gần 1 tuần điều trị anh Nguyễn Văn Kha vẫn phải nằm liệt giường.

Khi chúng bỏ chạy, dưới ánh đèn điện đường, anh Kha nhận diện được một tên trong trong nhóm thanh niên kia có là Thắng, khoảng 30 tuổi, nhà ở khu vực Bãi Muỗi, phường Cao Thắng, người đã hô hào nhiều người khác xông vào đánh anh.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Kha phát hiện mình bị mất một số tài sản gồm: Một lắc vàng Ý đeo trên cổ tay và 1 dây chuyền vàng Ý đeo trên cổ và hơn 50 triệu đồng tiền mặt mới đi thu nợ về, tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Toàn bộ sự việc này anh Kha đã trình báo với Công an phường Cao Thắng ngay sau đó. Theo giấy chứng thương của các bác sĩ thì ngón trỏ tay phải của anh Kha phải bó bột và khâu 8 mũi do bị gãy, rách ở vùng mặt, đầu, bụng...

Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, luật sư Hồng Bách - Công ty Luật hợp danh Hồng Bách và Cộng sự - Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết, hành vi của các đối tượng hành hung anh Kha đã thỏa mãn các yếu tố cấu thành tội cướp tài sản.

Các dấu hiệu cho thấy nhóm thanh niên đã tụ tập, chuẩn bị, lên kế hoạch từ trước, nhằm lúc anh Kha chỉ có một mình, mang nhiều tài sản bên người để ra tay. Đây là trường hợp phạm tội có tổ chức. Anh Kha cần làm đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hạ Long đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can và xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem