Xe điện ngày càng phổ biến với người tiêu dùng, điều này khiến các nhà sản xuất liên tục lên kế hoạch để tung ra hàng loạt mẫu EV độc đáo, có tốc độ cao cùng khả năng xử lý không thua kém gì xe truyền thống.
Cũng như các thiết bị công nghệ hiện đại ngày nay, pin lithium-ion trên xe điện có thể hoạt động kém hiệu quả nếu gặp phải thời tiết nắng nóng. Vì vậy, chủ sở hữu cần lưu ý một số cách để kéo dài tuổi thọ của bộ phận này.
Năm 2040, Việt Nam sẽ hạn chế sản xuất, nhập khẩu ô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu hoá thạch, đến năm 2050 100% ô tô, xe máy phải là xe điện, xe năng lượng xanh. Như vậy, tham vọng hạn chế, "đoạn tuyệt" với xe động cơ đốt trong của Việt Nam sẽ diễn ra sau các nước EU, Mỹ từ 5 đến 15 năm.
Nhà sản xuất ô tô Honda và gã khổng lồ công nghệ Sony đã chính thức ký thỏa thuận liên doanh để thành lập một công ty mới, Sony Honda Mobility Inc., vào năm 2022, với kế hoạch bán xe điện vào năm 2025.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Christian Lindner cho biết chính phủ Đức sẽ không đồng ý với kế hoạch của Liên minh châu Âu về việc cấm bán ô tô có động cơ đốt trong từ năm 2035.
Sự chuyển dịch của ngành công nghiệp ô tô từ sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện đang diễn ra mạnh mẽ. Vì vậy, thị trường xe điện càng ngày càng chứng kiến nhiều sự xuất hiện những "gương mặt" đến từ các công ty công nghệ nổi tiếng thế giới.