Xe dù
-
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát các điểm xe dù, bến cóc ở quận 10 để đề xuất gắn camera giám sát.
-
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu xử lý dứt điểm các bến cóc trên địa bàn TP.Hà Nội
-
Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết: "Nhiều doanh nghiệp vận tải khách tuyến cố định vì lợi ích trước mắt đã bỏ không vào bến".
-
Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường rà soát, chấn chỉnh tất cả các hãng taxi đang hoạt động và có biện pháp xử lí nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.
-
Tại bến xe miền Đông mới, trung bình một xe xuất bến chỉ có 5-10 hành khách, với lượng khách như trên các hãng gặp nhiều khó khăn và phải bù lỗ.
-
Tình trạng xe đón trả khách sai quy định, xe quá tải tại TP.HCM vẫn có diễn biến phức tạp, tập trung ở các địa bàn trọng điểm như TP.Thủ Đức, quận 5, quận Tân Bình.
-
Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề xuất sớm nâng cấp hệ thống xử lý, khai thác sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình để "siết" xe dù, bến cóc tại TP.HCM.
-
Nhiều nhà xe vẫn lập bến cóc gần Bến xe Miền Đông cũ để đón trả khách sai quy định dù đã nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt.
-
Càng gần dịp cuối năm, tình trạng xe khách hoạt động theo kiểu bến “cóc”, xe “dù” tại TP. Hà Nội lại càng rầm rộ. Đáng nói, một phần của hiện trạng này cũng là từ ý thức của một bộ phận người dân muốn "nhanh và tiện", nên chủ ý đứng đón xe khách bên ngoài vỉa hè, đường quốc lộ.
-
Tiếp tục phản ánh về tình trạng “núp bóng” xe hợp đồng chở khách như xe tuyến cố định. Điểm chung những nhà xe là không có lốt hoặc có lốt nhưng chạy trái tuyến. Với thủ đoạn, mở văn phòng để gom khách rồi trung chuyển đến điểm tập kết dù đã giúp các nhà xe hàng ngày chạy trót lọt nhiều chuyến từ Hà Nội đi các tỉnh.