Nội bộ Facebook đang lục đục vì “ghi chú xấu” bị rò rỉ

Kiến Tường Chủ nhật, ngày 01/04/2018 09:55 AM (GMT+7)
Một ghi chú nói về việc Facebook sẽ kết nối mọi người bất chấp những tiêu cực to lớn nào vừa rò rỉ khiến nội bộ công ty tranh cãi quyết liệt.
Bình luận 0

Nội dung này được soạn bởi Phó Chủ tịch Facebook Andrew Boz Bosworth từ năm 2016 với tiêu đề “The Ugly - Cái xấu”, ngay lập tức dẫn đến phản ứng của Mark Zuckerberg và các nhân viên khác trong công ty. Trong ghi chú, Bosworth nói: “Vì vậy, chúng ta sẽ kết nối được nhiều người hơn nữa. Kể cả điều đó là xấu nếu như những người này làm gì đó trở nên tiêu cực. Hay cái giá phải trả cho một ai đó nếu như họ bị bêu xấu để bắt nạt. Hay sẽ có một ai đó chết trong một cuộc tấn công khủng bố dựa trên những phối hợp với các công cụ của chúng ta thì chúng ta sẽ vẫn tiếp tục kết nối mọi người”.

img

Nội dung thông điệp rò rỉ từ Facebook.

Ngay sau khi thông tin bản ghi nhớ được đăng tải, CEO Mark Zuckerberg cho biết đây là điều mà ông và hầu hết nhân viên công ty đều không đồng tình. Ông cho rằng Bosworth là một nhà lãnh đạo tài năng nhưng hay có những phát ngôn mang tính khiêu khích.

Thậm chí ngay cả với Bosworth, ông cũng thừa nhận trên Twitter cá nhân rằng chính ông cũng không đồng ý với những lời đó khi viết mà đơn giản đó là lời lẽ nhằm thuyết phục một cuộc thảo luận về chiến lược tăng trưởng của công ty mà thôi.

img

 Andrew Boz Bosworth là tác giả của ghi chú rò rỉ mới đây.

Mark cho biết trong tuyên bố của mình rằng: “Chúng tôi nhận ra rằng chỉ kết nối mọi người thôi là chưa đủ khi chúng ta cần làm việc để đưa mọi người đến gần nhau hơn”.

Quan trọng hơn, nội bộ công ty thực sự đang gặp vấn đề sau sự cố lần này khi một số cho biết trong công ty hiện tại đang xuất hiện những người làm rò rỉ thông tin nội bộ ra ngoài, mà đó có thể là gián điệp. Họ kêu gọi những người này nên rời khỏi công ty thay vì phá hoại, ảnh hưởng nền văn hóa của công ty.

img

Thông tin được "Boz" xác nhận viết từ năm 2016 trên Twitter.

Không biết mục đích chính xác cuối cùng của bản ghi nhớ ra sao nhưng rõ ràng với bê bối rò rỉ dữ liệu mới đây, cộng với ghi chú này có thể thấy rằng Facebook đang thực sự gặp vấn đề.

Toàn cảnh vụ bê bối lịch sử của Facebook khiến Mark Zuckerberg bị đề nghị từ chức

Thương hiệu tầm cỡ thế giới này đang có nguy cơ đối mặt với án phạt 2.000 tỷ USD

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem