PC Quảng Ninh công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng

Giang Nguyễn Chủ nhật, ngày 05/11/2017 10:43 AM (GMT+7)
Đó là chia sẻ của Bà Nguyễn Hải Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh khi đánh giá về chủ trương đưa dịch vụ cấp điện vào thực hiện tại trung tâm hành chính công các cấp của Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh).
Bình luận 0

Hiện nay, việc giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang được thực hiện như thế nào, thưa bà?

- Cải cách hành chính được tỉnh Quảng Ninh xác định là một trong 3 khâu đột phá chiến lược để thu hút đầu tư cũng như phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, năm 2014, tỉnh Quảng Ninh thành lập mô hình trung tâm hành chính công cấp tỉnh và các địa phương. Theo đó, toàn bộ thủ tục hành chính cấp tỉnh đều được đưa vào giải quyết ở trung tâm hành chính công các cấp. 

img

Chân dung bà Nguyễn Hải Vân.

Đối với lĩnh vực dịch vụ, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) là đơn vị đầu tiên đưa các thủ tục vào giải quyết tại các trung tâm hành chính công các cấp, từ ngày 10.7.2017. 

Trên các website của các trung tâm đều niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính. Người dân có thể vào kiểm tra các thông tin, hoặc trực tiếp đến trung tâm để được tư vấn. Ở đây, mỗi cán bộ phụ trách từng lĩnh vực sẽ hướng dẫn cụ thể, đầy đủ các nội dung, thủ tục cho người dân, doanh nghiệp...

Các thủ tục hành chính khi được đưa vào thực hiện tại trung tâm hành chính công được xây dựng theo một quy trình chung, thống nhất, rõ từng bước, từng người thực hiện và thời gian giải quyết, giúp người dân dễ dàng nắm bắt thông tin.

Riêng ở Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh, hiện chúng tôi đang giải quyết khoảng 70% dịch vụ công trực tuyến ở cấp độ 3. Và Trung tâm đang nghiên cứu đạt 100% dịch vụ cấp độ 3 và tiến tới giải quyết dịch vụ công cấp độ 4 trong thời gian tới.

Là đơn vị tiên phong của ngành dịch vụ đưa thủ tục cấp điện vào thực hiện tại Trung tâm hành chính công các cấp, bà đánh giá như thế nào về động thái này của PC Quảng Ninh?

- Tôi cho rằng đây là một nỗ lực rất lớn, một bước di cực kì hiệu quả của ngành Điện, mà cụ thể là PC Quảng Ninh trong việc thực hiện đúng chỉ đạo theo Nghị quyết 19 của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Trên tinh thần lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, PC Quảng Ninh đã thể hiện sự công khai, minh bạch trong sản xuất, kinh doanh điện năng.

img

Dịch vụ cấp điện của PC Quảng Ninh được trang bị hiện đại.

Sau hơn 3 tháng đưa dịch vụ cấp điện vào các trung tâm hành chính công, bà đánh giá như thế nào về công tác giải quyết các thủ tục của ngành Điện Quảng Ninh?

- Phải khẳng định rằng, thời gian cấp điện của khách hàng đã được thực hiện nhanh hơn, thuận lợi hơn rất nhiều. Bởi tất cả các thủ tục liên quan đến cấp điện của các sở, ban ngành khác như Giao thông Vận tải, Công Thương, Tài Nguyên Và Môi trường đều nằm tại Trung tâm. Người dân không phải đi lại nhiều lần.

Đặc biệt, qua sự khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến làm thủ tục cấp điện, đa số đều hài lòng và ghi nhận thủ tục được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi, minh bạch và rõ ràng; cán bộ thân thiệt, nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Sau 3 tháng triển khai, các thủ tục của ngành Điện đã được thực hiện đúng quy trình với thời gian giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt trên 99%.

Có khó khăn, vướng mắc gì khi PC Quảng Ninh giải quyết thủ tục cấp điện tại các trung tâm hành chính công không, thưa bà?

- Các thủ tục hành chính của tỉnh Quảng Ninh được thực hiện trên phần mềm chung theo đề án chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, còn ngành Điện sử dụng phần mềm chuyên ngành. Do đó, thời gian đầu, giữa các trung tâm và PC Quảng Ninh cũng gặp một chút khó khăn khi các phần mềm không tương thích. Tuy nhiên, hiện vấn đề này đã được khắc phục. 

Sắp tới, hệ thống phần mềm giữa PC Quảng Ninh và trung tâm hành chính công các cấp sẽ được kết nối để cán bộ quản lý của Trung tâm và PC Quảng Ninh đều có thể theo dõi, quản trị được thông tin, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem