Không dám thu hoạch cà rốt vì sợ… rớt giá

Đỗ Đông Thứ sáu, ngày 13/06/2014 17:50 PM (GMT+7)
Những ngày này, nhiều nông dân ở các xã Trung Kênh, Minh Tân và An Thịnh (huyện Lương Tài, Bắc Ninh) mới chỉ thu hoạch được 20-30% diện tích cà rốt vì sợ càng thu hoạch nhiều giá càng giảm.
Bình luận 0

Ông Hoàng Minh Đàm, ở thôn Đạm Trai, xã Minh Tân cho biết: “Bình thường như mọi năm, giá cà rốt cuối vụ sẽ dao động từ khoảng 6.000-7.000 đồng/kg, thậm chí có hộ bán sớm được 10.000 đồng/kg, nhưng năm nay giá sụt giảm xuống chỉ còn 1.000-2.000 đồng/kg”.

Lý giải nguyên nhân giá cà rốt giảm, ông Nguyễn Văn Quý, một chủ cơ sở thu mua cà rốt ở thôn Thận Trai, xã Minh Tân cho biết: “Năm ngoái, mỗi ngày cơ sở của tôi thu mua khoảng 50 tấn cà rốt để bán ra các chợ đầu mối ở Hà Nội, Hải Phòng. Song năm nay, do bên Trung Quốc giảm nhập cà rốt hoặc có nhập, chỉ mua những hàng có mẫu mã đẹp, nên những loại cà rốt loại 2, 3 hầu như không bán được”.

Không chỉ khó khăn trong việc giá cả sụt giảm mà năm nay người dân còn phải đối đầu với tình hình thời tiết xấu dẫn tới năng suất kém. Gia đình chị Phạm Thị Thảo ở thôn Lai Hạ, xã Lai Hạ hiện đã thu được hơn 1 mẫu nhưng sản lượng chỉ đạt từ 1,2 - 1,3 tấn củ/sào, giảm từ 7 tạ đến 1 tấn so với năm trước.

Ông Phạm Huy Tăng-Trưởng Phòng NNPTNT huyện Lương Tài cho biết, toàn huyện hiện có khoảng 600ha trồng cà rốt. Năm nay, sản lượng và giá bán cà rốt thấp hơn những năm trước, gây thiệt hại không nhỏ cho người trồng. Nguyên nhân căn bản khiến giá cà rốt năm nay giảm là do, phần lớn cà rốt được xuất khẩu đi Trung Quốc nhưng năm nay thị trường này đã giảm mua, đã gây ùn ứ cà rốt của bà con.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem