Agribank hỗ trợ 5 tỷ đồng cho quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh

Trần Quang Thứ hai, ngày 25/04/2016 07:27 AM (GMT+7)
Ngày 22.4, tại Bắc Ninh, Ban vận động “Vì người nghèo” phối hợp với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Bắc Ninh tổ chức trao và tiếp nhận kinh phí 5 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Ngân hàng Agribank) cho quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.
Bình luận 0

Theo đó, nguồn kinh phí 5 tỷ đồng trên sẽ được Ngân hàng Agribank trao tặng cho quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh vào 2 đợt gồm đợt 1 vào 6 tháng đầu năm là 2 tỷ và 3 tỷ sẽ được trao vào 6 tháng cuối năm 2016.

img

Toàn cảnh buổi lễ tiếp nhận kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết do Ngân hàng Agribank trao tặng cho quỹ “Vì người nghèo” tại Bắc Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Nhân Chiến – Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh cho rằng, từ việc hỗ trợ kinh phí của Ngân hàng Agribank cho quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh sẽ giúp cho tỉnh thực hiện thắng lợi một trong ba nhiệm vụ chính trị chính trong năm là xây dựng nhà ở cho người nghèo và các đối tượng chính sách trong năm 2016 này.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, Ông Hà Sỹ Tiếp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban vận động “Vì người nghèo” tỉnh cho biết, trong hơn 10 năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã huy động được khoảng 80 tỷ đồng để phục vụ cho người nghèo và các công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, năm 2005, tỉnh Bắc Ninh là một trong số ít các tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về công tác xóa nhà tranh tre nứa lá trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Tiếp, tính đến tháng 7.2015, trên địa bàn tỉnh còn khoảng gần 900 ngôi nhà cấp 4 dột nát của người nghèo và hơn 800 ngồi nhà của các đối tượng chính sách cần phải sửa chữa và nâng cấp.

img

Ông Trịnh Ngọc Khánh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam trao 5 tỷ đồng cho quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh.

“Với nguồn kinh phí 5 tỷ đồng do Ngân hàng Agribank hỗ trợ, chúng tôi cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích và đồng thời sẽ thực hiện nhanh công tác xây dựng nhà ở cho người nghèo và các đối tượng chính sách trong tỉnh, đảm bảo số tiền trên sẽ đến đúng đối tượng, giúp cho bà con được hưởng lợi tốt và nhanh nhất có thể” – ông Tiếp khẳng định.

Cũng tại buổi lễ, Công ty CP Đường Man (Bắc Ninh) cũng đã trao kinh phí 500 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem