Văn phòng 389 Quốc gia tiếp nhận thêm "sếp" mới

Phi Long Thứ ba, ngày 13/03/2018 17:08 PM (GMT+7)
Theo nguồn tin của Dân Việt, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa có Quyết định tiếp nhận ông Vũ Hùng Sơn về làm Phó Chánh văn phòng 389 quốc gia.
Bình luận 0

img

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trao quyết định bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn giữ chức Phó tổng biên tập Tạp chí Công Thương. (Ảnh: Tạp chí Công Thương)

Quyết định nêu rõ, tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đến công tác và giữ chức vụ Phó Chánh văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia).

Ông Nguyễn Hùng Sơn được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, hệ số 1,05 theo quy định. Tuy nhiên Quyết định cũng nêu rõ, lương và các chế độ theo quy định do Bộ Công Thương thực hiện. Văn Phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đảm bảo các chế độ hỗ trợ khác.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (ngày 5.3). Trước đó, ngày 6.1, Bộ Công Thương cũng đã có Quyết định số 09 về việc cử công chức công tác biệt phái tại Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đồng thời, Chánh văn phòng Thường trực trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là ông Đàm Thanh Thế cũng đã có đề nghị tiếp nhận ông Vũ Hùng Sơn.

Như vậy, sau khi Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tiếp nhận ông Vũ Hùng Sơn, Văn Phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia sẽ có 5 Phó Chánh văn Phong bao gồm ông Dương Xuân Sinh, ông Trương Văn Ba, ông Đỗ Ngọc Cảnh, ông Trần Đức Đông và Chánh văn phòng vẫn là ông Đàm Thanh Thế.

Được biết, ông Vũ Hùng Sơn là Phó Chánh văn phòng 389 quốc gia trẻ nhất, (sinh năm 1984). Trước đó, ông Vũ Hùng Sơn được đánh giá là một lãnh đạo trẻ của Bộ Công Thương, được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại thuộc Bộ Công Thương từ ngày 4.2.2015.

Ông Vũ Hùng Sơn trúng tuyển chức danh Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại năm 2015 cũng là kết quả của lần đầu tiên Bộ Công Thương xây dựng đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo. Sau đó, ông Vũ Hùng Sơn tiếp tục được bổ nhiệm làm Thư ký của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Phụ trách văn phòng Bộ Công Thương (khi đó không có Chánh văn phòng).

Tuy nhiên, sau đó vào cuối năm 2016, Lãnh đạo Bộ Công Thương đã có quyết định về việc thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra trung ương. Theo đó, ngoài ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải, một loạt cán bộ tại Bộ Công Thương dưới thời cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng bị thu hồi quyết định bổ nhiệm. 

Theo thông tin trên Vietnamnet và Dân Trí,  ông Sơn xuất thân trong một gia đình và dòng họ kinh doanh vàng bạc nổi tiếng số 1 ở Hà Nội, từng tham gia kinh doanh nhiều lĩnh vực trước khi vào làm việc ở Bộ Công Thương. Ông Vũ Hùng Sơn là con ông Vũ Mạnh Hải, cháu ruột của chủ Doanh nghiệp vàng bạc Bảo Tín Minh Châu. Nhà ông Hải cũng có một thương hiệu kinh doanh vàng bạc có tiếng là Bảo Tín Mạnh Hải.

Năm 2011-2012, ông Vũ Hùng Sơn là chủ một công ty chuyên nhập khẩu xe siêu sang nổi tiếng ở Hà Nội là Sơn Tùng Auto. Sau đó, ông Sơn đã trở thành Phó Tổng biên tập Báo Đời sống và tiêu dùng. Đây là một tờ báo còn khá trẻ, ít được nhiều người biết đến, mới thành lập năm 2011 của Hiệp hội chè Việt Nam.

Đến tháng 6.2014, khi tròn 30 tuổi, ông Sơn giữ chức danh Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương. Tháng 2.2015, ông trở thành Giám đốc Trung tâm Thông tin và Công nghiệp của Bộ Công Thương nhờ trúng tuyển trong kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo của Bộ này. Chỉ 6 tháng sau, ông là thư ký cho ông Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng. Tháng 10.2015, ông Vũ Hùng Sơn được trao quyết định làm Phụ trách Văn phòng Bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem