4 đặc sản nổi tiếng ở Quế Sơn được gắn sao OCOP là sản phẩm gì?

Đoàn Hồng - Trần Hậu Thứ tư, ngày 01/04/2020 15:30 PM (GMT+7)
Với quyết tâm thực hiện có hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), thời gian qua huyện Quế Sơn đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đáng chú ý là trong năm 2019, huyện đã có 4 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao.
Bình luận 0

Ông Lưu Văn Thành - Phó Trưởng phòng NN&PTNT Quế Sơn cho biết, năm 2019 toàn huyện có 6 sản phẩm tham gia dự thi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP.

Qua bình xét, có 4 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao cấp tỉnh, gồm: Phở sắn của Công ty TNHH Caromi, kẹo đậu phụng Ngọc Hải của cơ sở sản xuất - kinh doanh Đặng Ngọc Hải, nếp đắng Lộc Đại của Hợp tác xã Nông nghiệp Quế Hiệp và khoai chà của Hợp tác xã An Xuân Sơn.

img

Quế Sơn có nhiều sản phẩm tiềm năng để xây dựng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Theo ông Thành, nhằm tiếp sức cho các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, từ nguồn kinh phí của tỉnh, huyện Quế Sơn đã hỗ trợ 150 triệu đồng cho Công ty TNHH Caromi mua sắm máy sản xuất phở sắn; 50 triệu đồng cho cơ sở sản xuất - kinh doanh Đặng Ngọc Hải mua máy nướng bánh tráng; gần 13 triệu đồng cho Hợp tác xã Nông nghiệp Quế Long mua tủ đông lạnh và máy hút chân không để bảo quản sản phẩm gà tre Đèo Le.

Ngoài ra, huyện cũng đã triển khai hỗ trợ các chủ thể xây dựng website, tư vấn thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm, đăng ký truy xuất nguồn gốc sản phẩm với số tiền hơn 500 triệu đồng...

img

Phở sắn của Công ty TNHH Caromi được xếp hạng OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Ông Thành cho biết thêm, năm 2020 huyện Quế Sơn có thêm 5 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP, gồm: Bánh quế dừa Nhật Huy ở xã Quế Xuân 1, bánh dừa nướng Quý Thu ở xã Quế Xuân 2, rau cải cầu vồng đỏ và rau cải ngọt Nhật Bản của Hợp tác xã Công nghệ cao Phước Thành ở xã Quế Thuận, chuối hương tiến vua của Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Phú Mỹ Vương ở xã Quế Phú.

img

Năm 2019, Quế Sơn có 4 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao cấp tỉnh, gồm: Phở sắn, kẹo đậu phụng, nếp đắng Lộc Đại và khoai chà.

img

Gà tre Đèo Le – Đặc sản nức tiếng ở Quế Long.

“Các sản phẩm vừa nêu trên đã có từ nhiều năm nay, quy mô sản xuất ngày càng phát triển và có đầu ra tương đối ổn định. Một số sản phẩm cũng đã tham gia trưng bày và bán tại các hội chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm do huyện và tỉnh tổ chức…” , ông Lưu Văn Thành chia sẻ.

img

Thời gian tới, huyện Quế Sơn sẽ tăng cường đưa các sản phẩm đi trưng bày, giới thiệu tại những hội chợ thương mại để quảng bá thế mạnh, tiềm năng, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ông Thành cho rằng, để đưa 5 sản phẩm năm 2020 thành sản phẩm OCOP, thời gian tới huyện ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đánh giá, phân hạng cho các chủ thể thực hiện Chương trình. Đặc biệt, huyện Quế Sơn cũng sẽ tăng cường đưa các sản phẩm đi trưng bày, giới thiệu tại những hội chợ thương mại để quảng bá thế mạnh, tiềm năng, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem