Hội NDVN – Hội ND Đức: Hợp tác dạy nghề hiệu quả cho nông dân

Thu Hà Thứ hai, ngày 29/05/2017 18:19 PM (GMT+7)
Chiều ngày 29.5, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) Lại Xuân Môn cùng đại diện các ban đơn, vị đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Hội Nông dân Cộng hòa Liên bang Đức do ông Helmut Born, Nguyên Chủ tịch Hội ND Đức làm trưởng đoàn.
Bình luận 0

img

Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn (phải) trao đổi với Nguyên Chủ tịch Hội ND Đức Helmut Born trong buổi làm việc. Ảnh: Thu Hà.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế T.Ư Hội NDVN đã đánh giá khái quát kết quả các chương trình, dự án hợp tác giữa Hội NDVN và Hội ND Đức những năm gần đây, trong đó có lĩnh vực đào tạo nghề...Theo đó, thực hiện thỏa thuận hợp tác trong 2 giai đoạn (giai đoạn I từ năm 2012 – 2014 và giai đoạn II từ năm 2015 – 2017), T.Ư Hội NDVN đã tổ chức được 14 đoàn với tổng số 131 người là cán bộ, hội viên, nông dân tham gia các khóa đào tạo tại Đức; tổ chức 5 hội thảo cấp quốc gia về các nội dung như dạy nghề nâng cao chất lượng nông sản, cách bảo quản, chế biến nông sản sau thu hoạch ở Việt Nam; tổ chức 54 cuộc hội thảo cấp tỉnh chia sẻ kinh nghiệm sau các khóa tập huấn tại Đức…

Theo kế hoạch, còn 2 hoạt động hợp tác sẽ được Hội NDVN thực hiện trong năm 2017 là đưa 15 giáo viên dạy nghề và nông dân Việt Nam sang Đức học chăn nuôi bò sữa và tổ chức hội thảo cấp quốc gia cho cán bộ, hội viên, nông dân Việt Nam với chủ đề: “Thương mại nông nghiệp, thị trường xuất và nhập khẩu”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Lại Xuân Môn khẳng định, dự án đã có những tác động lớn đến cán bộ, giáo viên dạy nghề, hội viên, ND và hoạt động của Hội NDVN. Đáng chú ý, được đi tập huấn tại Đức, những nông dân giỏi đã áp dụng tốt các kiến thức đã học được không chỉ tại trang trại của họ mà còn tham gia dạy nghề hiệu quả cho các ND khác. Từ những kết quả tích cực đã đạt được, Chủ tịch Lại Xuân Môn bày tỏ mong muốn thời gian tới, 2 bên tiếp tục có những hợp tác tốt đẹp trong giai đoạn III…

img

Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn và đoàn công tác Hội ND Đức do ông Helmut Born làm trưởng đoàn chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Thu Hà.

Nguyên Chủ tịch Hội ND Đức, ông Helmut Born đánh giá cao kết quả hợp tác dự án giữa Hội NDVN và Hội ND Đức trong thời gian vừa qua. Ông Helmut Born đề nghị, Hội NDVN và Hội ND Đức sớm nghiên cứu, chuẩn bị và hoàn thiện các điều kiện cho việc hợp tác giữa 2 bên…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem