CHÙM ẢNH: Vây bắt lượng thuốc lá lậu 2,6 tỷ đồng chở bằng xuồng siêu tốc 100km/h

Hoàng Anh Tuấn Thứ hai, ngày 24/11/2014 15:37 PM (GMT+7)
Phát hiện chiếc xuồng lớn loại 6 máy với tổng công suất 1.000CV chở thuốc lá lậu phi với tốc lực 100km/h vào sâu nội địa, lực lượng chống lậu đã bố trí người ở khắp các điểm để dõi theo, rồi đến 4h30 sáng 23.11 đón lõng để ập bắt toàn bộ hàng lậu đang đổ bộ tại khu vực ven bờ thuộc khu 5, phường Tuần Châu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Bình luận 0

Tai thời điểm lực lượng Cảnh sát kinh tế và chức vụ - Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) phối hợp với Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Bắc (Hải đội 1), Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) ập đến, toàn bộ thùng hàng vừa được vận chuyển lên 2 chiếc xe tải BKS 29N-4894 và 54Y-8135. Thấy lực lượng chức năng, các đối tượng vận chuyển hàng nhảy lên chiếc xuồng siêu tốc rú ga bỏ chạy.

img

img

Mở những bao tải lộ diện 175 thùng thuốc lá lậu.

Lực lượng kiểm tra thống kê có 175 thùng thuốc lá ngoại, hiệu 555 (tương đương với 87.500 bao thuốc lá), trị giá ước đạt 2,6 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, các chủ buôn vận chuyển thuốc lá 555 lậu từ Trung Quốc vào địa phận tỉnh Quảng Ninh chủ yếu bằng xuồng lớn được lắp từ 4 đến 8 máy công suất lớn (1000 - 2000CV). Những chiếc xuồng này được thiết kế phía trước có máy cắt lưới quang vây mà lực lượng chống lậu hay dùng. Hơn nữa, dù bị "bom nước" nặng một tấn từ trực thăng (lực lượng chống lậu nước ngoài hay dùng) đổ trúng, xuồng này cũng không bị nhấn chìm. Với thiết kế và công suất đặc biệt như vậy, tất cả tàu chống lậu của lực lượng biên phòng, hải quan và cảnh sát đều khó mà đuổi kịp. Lý do mà những đối tượng buôn lậu này dám đầu tư con tàu cao tốc được trang bị thiết bị tối tân giá nhiều tỷ đồng mà chỉ vận chuyển thuốc lá 555 vì đây là mặt hàng siêu lợi nhuận. Loại thuốc này giá gốc trên thị trường thế giới chỉ khoảng 5.000 đến 7.000 đồng/bao, nhưng bán ra thị trường lên đến vài chục nghìn đồng/bao.

Trước đây, thuốc lá lậu hay được tập kết tại khu vực Bình Ngọc (TP.Móng Cái), nhưng do bị lượng chức năng làm căng nên thời gian gần đây chuyển hướng đưa về khu vực Vũng Đục (TP.Cẩm Phả), đảo Tuần Châu (TP.Hạ Long) và địa phận thị xã Quảng Yên. Khi mặt hàng này về các vị trí trên, nếu cảnh giới thấy an toàn sẽ dùng xe tải chở vào nội địa. Khi thấy tình hình căng, các đầu lậu xé lẻ tập kết rải rác ở nhiều nơi trong nhà dân, chờ thời gian phù hợp là dùng xe máy hoặc ô tô tải vận chuyển đi tiêu thụ.

PV Dân Việt ghi lại một số hình ảnh cuộc vây bắt thuốc lậu:

img

img

Hai chiếc xe tải dùng để chở thuốc lá lậu.

img
Biển số giả thu được trên 2 chiếc xe tải.

img

Số thuốc lá lậu ước khoảng 2,6 tỷ đồng.

img

Chiếc xuồng siêu tốc chở thuốc lậu trên tương tự chiếc xuồng từng bị lực lượng chức năng bắt này. (Ảnh: Hải quan)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem