Chuyển hồ sơ sai phạm của Báo Người cao tuổi sang cơ quan điều tra

Lương Kết Thứ hai, ngày 09/02/2015 12:01 PM (GMT+7)
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để xem xét, điều tra theo quy định của pháp luật đối với hành vi Báo Người cao tuổi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm.
Bình luận 0
Sáng 9.2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã họp báo thông báo kết luận thanh tra đột xuất với Báo Người cao tuổi, thời kỳ thanh tra từ ngày 1.1.2013 đến ngày 30.10.2014.

img

Đại diện Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết luận.

Báo Người cao tuổi có địa chỉ số 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Cơ quan chủ quản của báo là Hội Người cao tuổi Việt Nam, xuất bản 4 kỳ/tuần và 1 ấn phẩm phụ số cuối tháng.

Kết luận thanh tra đã chỉ ra những lỗi vi phạm của Báo Người cao tuổi như: Hoạt động báo điện tử không có giấy phép do trực tiếp xuất bản tin, bài trên trang thông tin điện tử tổng hợp; đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật; đăng một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, nhân phẩm của công dân. Bên cạnh đó, Báo Người cao tuổi còn đăng một số bài viết có dấu hiệu tiết lộ bí mật Nhà nước, vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước. Đó là thông tin bài viết xung quanh kết luận thanh tra với Tập đoàn Điện lực Việt Nam...

Trên cơ sở đó, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các biện pháp xử lý đối với Báo Người cao tuổi như sau: Xử phạt hành chính với 20 hành vi vi phạm; thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử số 256 cấp ngày 3.12.2010, thu hồi tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn; thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa - Tổng biên tập Báo Người cao tuổi.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam (cơ quan chủ quản) cách chức Tổng biên tập của ông Kim Quốc Hoa. Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để xem xét, điều tra theo quy định của pháp luật đối với hành vi Báo Người cao tuổi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem