Dừng phiên xử TMV Cát Tường, trả hồ sơ điều tra lại

Thứ hai, ngày 14/04/2014 10:50 AM (GMT+7)
Sau phần thảo luận, Hội đồng xét xử tuyên bố dừng phiên xét xử, trả hồ sơ để điều tra lại.
Bình luận 0
img
Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại tòa



Xem thêm>>

Hai con chị Huyền ôm di ảnh mẹ tới tòa

Đúng 8h30 sáng nay 14.4, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án TMV Cát Tường làm chết người rồi phi tang xác.

Trước khi phiên tòa chính thức được bắt đầu, Thư ký phiên tòa đọc tên những người liên quan được mời triệu tập.

8h30: Phiên tòa bắt đầu

8h45: Trong lúc HĐXX kiểm tra căn cước những người liên quan, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường tỏ ra khá bình tĩnh trước vành móng ngựa, còn bị cáo Đào Quang Khánh liên tục ngó nghiêng xung quanh, tỏ vẻ bối rối.

img
Người nhà bị hại Lê Thị Thanh Huyền tới phiên tòa sơ thẩm.

Cả hai bị cáo Nguyễn Mạnh TườngĐào Quang Khánh đều mặc áo sọc tối màu và ngồi cạnh nhau.

9h: HĐXX giới thiệu thành phần HĐXX và Đại diện Viện Kiểm sát

Cụ thể, thẩm phán Lê Thị Hợp, chủ tọa phiên tòa. Ông Đỗ Minh Tuấn, Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa.

9h05: HĐXX giới thiệu 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho bị hại.
Luật sư Chu Thị Trang Vân (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường. Hai luật sư Nguyễn Anh Thơm và Tạ Anh Tuấn (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh.

Xem thêm>>

Chi tiết cáo trạng trước ngày xét xử vụ “Thẩm mỹ viện Cát Tường”


Hai luật sư Phạm Hương Giang và Vũ Gia Trường tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền.

img
Vợ Nguyễn Mạnh Tường có mặt tại TAND TP. Hà Nội từ khá sớm

9h08: Đại diện VKS đọc cáo trạng của vụ án.

9h25: Theo bản cáo trạng, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) bị Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội truy tố về tội: “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 Bộ Luật hình sự.

Bị cáo Đào Quang Khánh (18 tuổi) bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 Bộ Luật hình sự.

9h30: Nguyễn Mạnh Tường bước lên vành móng ngựa trả lời câu hỏi của HĐXX. Bị cáo Tường thừa nhận biết các thủ tục đăng lý hoạt động của cơ sở thẩm mỹ, cơ sở thẩm mỹ của Tường chưa xin được giấy phép kinh doanh nhưng đã hoạt động được 3 tháng.

9h35: Trả lời câu hỏi của HĐXX, Nguyễn Mạnh Tường cho biết: TMV Cát Tường có 6 phòng. Trong đó, người quản lý chung tên là Lê Thị Thủy Mai, từng tốt nghiệp ĐH Công đoàn. Bị cáo Tường khai, chị Mai có thời gian hoạt động thẩm mỹ trước đây nên đã có kinh nghiệm nhất định.

Trả lời câu hỏi của HĐXX: Để thực hiện phẫu thuật tạo hình cần làm gì? Bị cáo Tường trả lời: Phải làm xét nghiệm để xem khách hàng có bệnh mãn tính hay không, sau đó kiểm tra khách có phản ứng với thuốc gây tê hay không.

Xem thêm>>


Clip đầu tiên về hai bị cáo vụ TMV Cát Tường tại tòa

Trả lời HĐXX: Bị cáo thực hiện thực hiện như thế nào với trường hợp của chị Huyền.

Nguyễn Mạnh Tường trả lời: Người thực hiện kiểm tra, xét nghiệm để xem bệnh nhân có bệnh mãn tính hoặc phản ứng với thuốc gây tê không là các y tá của TMV Cát Tường. Bị cáo đến thì chị Mai cho biết bình thường.

9h45
: Bị cáo Tường cho biết: Ca phẫu thuật nâng ngực cho chị Huyền được bị cáo thực hiện trong 4 tiếng, không có biểu hiện gì bất thường. Chị Huyền không co giật, sùi bọt mép, vẫn tỉnh và nói bình thường khi phẫu thuật.

9h55: Bị cáo Tường kể lại quá trình cấp cứu cho chị Huyền.

Sau khi vào phòng hậu phẫu khoảng 30 phút thì chị Huyền co giật, mắt bên phải nháy, miệng sùi bọt mép. Đến lúc đó chị Huyền vẫn mở mắt. Bị cáo cho rằng, đó có thể là một cơn động kinh. Bị cáo đã tiêm cho chị Huyền một ống loại 2ml thuốc an thần thì chị Huyền ổn định. Bị cáo thấy bình thường thì yên tâm đi và giao nhiệm vụ cho y tá theo dõi.

Bị cáo Tường khai: Trong quá trình cấp cứu cho chị Huyền, bị cáo 2 lần tiêm thuốc trợ tim, mỗi lần tiêm 10 ống.

"Trường hợp chị Huyền bị cáo chưa từng gặp. Bị cáo cũng không rõ nguyên nhân vì sao chị Huyền lại bị như vậy vì chị Huyền không có bệnh tiền sử", Nguyễn Mạnh Tường nói.

10h21: Trả lời đại diện VKS về nguyên nhân chị Huyền tử vong, Nguyễn Mạnh Tường khai nhận: Nguyên nhân chị Huyền tử vong có thể là do sặc hoặc trào ngược dịch vùng phổi.

Khi được hỏi "Căn cứ vào đâu mà bị cáo Tường biết chị Huyền đã chết?", bị cáo Tường nói căn cứ vào đồng tử nạn nhân.

Bị cáo Tường cũng khai thêm rằng có ý định đưa nạn nhân vào bệnh viện Bạch Mai nhưng thấy đông người nên "sợ".

Sau đó bị cáo lái xe lòng vòng và do hoảng loạn nên nghe lời bảo vệ Khánh đem xác đi phi tang.

10h25: Tòa hỏi "Nguồn thuốc bị cáo lấy ở đâu?", Tường trả lời mua thuốc ở bên ngoài.

10h30: Trả lời câu hỏi của HĐXX để thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ phải mất ít nhất mấy tiếng. Tường khai mất 4 tiếng (trước đó, Tường khai, ca phẫu thuật của chị Huyền được Tường thực hiện trong 4 tiếng, tuân thủ các quy trình).

Trong khi đó, HĐXX hỏi y tá Nguyễn Ngọc Thư thì Y tá thư cho biết: Những ca phẫu thuật trước được thực hiện trong 4 tiếng nhưng ca phẫu thuật của chị Huyền được BS Tường thực hiện trong vòng 2 tiếng, từ 12h đến 14 giờ thì xong...

10h35: HĐXX tạm nghỉ để thảo luận.

10h45: Sau khi hội ý thảo luận, HĐXX bất ngờ tuyên bố dừng phiên tòa trả hồ sơ điều tra lại




Xuân Lực - Thắng Quang (Xuân Lực - Thắng Quang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem