Khởi tố nhà báo bị bắt quả tang nhận tiền của doanh nghiệp

Đồng Vũ Thứ hai, ngày 26/06/2017 11:37 AM (GMT+7)
Theo thông tin từ Công an TP.Yên Bái (Yên Bái), cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trưởng ban Bạn đọc Báo Giáo dục Việt Nam Lê Duy Phong về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Bình luận 0

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an TP.Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc Báo Giáo dục Việt Nam và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông này.

img

Nhà báo Lê Duy Phong bị bắt quả tang nhận tiền của một doanh nghiệp tại Yên Bái.

Ông Lê Duy Phong (SN 1985, thường trú Hoàng Mai, Hà Nội) bị khởi tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 280 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Trước đó, 12h45 ngày 22.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Yên Bái bắt Lê Duy Phong vì có hành vi chiếm đoạt tài sản của một doanh nghiệp tại tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Tiến Bình - Tổng biên tập Báo Giáo dục Việt Nam - cho biết đã nhận được thông tin. Ông Bình cho biết thêm, Ban Biên tập Báo Giáo dục Việt Nam đang có những động thái cần thiết để liên lạc với nhà báo Duy Phong và cùng cơ quan công an làm sáng tỏ vụ việc. Ông Bình cũng cho biết, nhà báo Duy Phong cũng là tác giả của loạt bài về các "biệt phủ" của quan chức tỉnh Yên Bái.

Do vậy, ông Bình đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc về Bộ Công an để điều tra nhằm đảm bảo khách quan. Ai sai đến đâu sẽ phải chịu đến đấy, báo cũng không dung túng, bao che.

Cũng trao đổi với báo giới vào tối 25.6, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - cho biết, hiện sự việc đang thuộc thẩm quyền xử lý của Công an TP.Yên Bái.

Hiện vụ việc đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem