Thông tin mới vụ bé 4 tuổi bị nghi phạm mắc bệnh tâm thần sát hại

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 26/04/2018 14:57 PM (GMT+7)
Sáng 26.4, trao đổi với Dân Việt, ông Bùi Công Cường - Trưởng Công an xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: Sau khi đối tượng Bùi Văn Tiến (SN 1985) lên cơn tâm thần dùng xà beng đánh chết cháu L.T.T, đối tượng đã bị bắt tạm giam và hiện đã được di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra làm rõ.
Bình luận 0

Sáng 26.4, trao đổi với Dân Việt, Trưởng Công an xã Quỳnh Long cho hay: "Sau khi xảy ra sự việc đau lòng trên, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường điều tra tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời tiến hành tạm giam đối tượng Bùi Văn Tiến để chờ cấp trên đến lấy lời khai. Tuy nhiên thời điểm đó, Tiến đang lên cơn tâm thần nên chúng tôi không có thông tin gì thêm".

Về việc quản lý người bị bệnh tâm thần trên địa bàn, ông Cường cho hay: "Trên địa bàn xã chúng tôi có đến 5 người bị mắc bệnh tâm thần được quản lý tại địa phương. Vấn đề này chính quyền địa phương thường xuyên nhắc nhở gia đình có con em mắc bệnh tâm thần đi khám bệnh theo lịch. Nếu bệnh nặng thì phải nhập viện điều trị, chúng tôi hàng tháng vẫn nhắc nhở họ. Tuy nhiên, về vấn đề này gia đình chăm sóc và chữa trị cho bệnh nhân là chính, chính quyền không thể kiểm tra thường xuyên được".

img

Hiện trường vụ việc đau lòng xảy ra trên địa bàn xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, bố của cháu T là Lê Văn Dương (SN 1982) mẹ là Vũ Thị Nga (SN 1991), gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn. Cháu T là con thứ 2 của gia đình. Trong khi đó, gia đình của đối tượng Bùi Văn Tiến cũng thuộc diện khó khăn.

Trao đổi với Dân Việt, ông Hồ Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu - cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc và có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Theo báo cáo của UBND xã, được biết nghi phạm là đối tượng bị bệnh tâm thần. Gia đình trước đó nhiều năm đã đưa đối tượng vào bệnh viện để chữa trị. Chữa trị xong, đối tượng trở về lại phát bệnh. Hôm xảy ra sự việc, gia đình Tiến đang làm nhà, ồn ào quá nên Tiến nổi cơn và đuổi mẹ. Khi mẹ đang chạy, Tiến cầm xà beng của thợ ném, không may trúng cháu bé. Vết thương quá nặng, cháu bé tử vong sau đó. Về phần quản lý đối tượng tại gia đình, là do gia đình quản lý không chặt chẽ, trách nhiệm thuộc về gia đình có người mắc bệnh tâm thần. Trước đó, chính quyền địa phương đã làm việc với gia đình Tiến để vận động và giao trách nhiệm đưa con em vào bệnh viện điều trị, chưa kịp đi thì xảy ra sự việc đau lòng trên”, ông Hồ Ngọc Dũng cho biết thêm. 

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 25.4, tại thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long đã xảy ra sự việc nghiêm trọng khi đối tượng Bùi Văn Tiến (SN 1985, trú tại địa phương) lên cơn tâm thần rồi cãi vã với mẹ. Sau đó Tiến đã cầm cây xà beng rượt đuổi để đánh mẹ, nhưng bà N chạy được.

Trong khi đang đuổi đánh mẹ mình thì Tiến phát hiện bé trai L.T.T (SN 2014, cùng địa phương) vừa bước ra khỏi nhà. Lúc này, Tiến dừng lại và lấy đá ném cháu T nhưng không trúng. Sau đó sẵn cây xà beng trên tay, Tiến lại gần và tấn công cháu bé.

Thấy vậy, người dân nhanh chóng chạy đến ngăn cản, sơ cứu và đưa cháu T đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, lúc Tiến đuổi theo bà N nhưng không được đã dừng lại với ý định tấn công cháu T. Do sự việc xảy ra quá nhanh khiến những người chứng kiến bất ngờ, không kịp chạy tới để ngăn cản.

"Trước sự việc đau lòng, người dân địa phương cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng cần có những biện pháp với người bệnh tâm thần, để không xảy ra hậu quả đáng tiếc như trên", ông Cường nói.

Hiện hồ sơ vụ việc đang được chuyển lên Công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem