Vụ nữ sinh lớp 9 có bầu: “Yêu râu xanh” đối mặt hình phạt nào?

Xuân Lực Thứ hai, ngày 13/03/2017 18:27 PM (GMT+7)
Trong trường hợp bị cáo buộc cưỡng hiếp khiến nữ sinh học lớp 9 mang bầu, “yêu râu xanh” sẽ đối mặt với hình phạt nào?
Bình luận 0

img

Đối tượng xâm hại tình dục khiến nữ sinh lớp 9 có bầu sẽ đối mặt với hình phạt nặng (ảnh minh họa)

Công an thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đang điều tra làm rõ vụ án cháu Hoa (SN 2002, học sinh lớp 9 tại địa bàn thị xã Phúc Yên) bị hàng xóm giở trò đồi bại dẫn tới có thai sinh con khi chưa tròn 15 tuổi.

Chủ tịch UBND xã nơi cháu Hoa sinh sống cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam nghi phạm là Hoàng Minh Tiến (SN 1961, người địa phương) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Liên quan đến vụ việc trên, nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, đối tượng thực hiện hành vi đồi bại làm nữ sinh lớp 9 có bầu sẽ bị xử lý thế nào?

Trao đổi với PV, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết, đối với trường hợp nữ sinh lớp 9 có bầu, người thực hiện hành vi xâm hại tình dục với nữ sinh có dấu hiệu phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” theo điều 112, Bộ luật Hình sự hoặc tội “Giao cấu với trẻ em”.

“Điều 112 Bộ luật Hình sự nêu rõ, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu trái ý muốn với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo thông tin gia đình nữ sinh phản ánh, người đàn ông hàng xóm đã cưỡng bức nữ sinh sau đó đe dọa giết và ném xuống mương nếu để lộ chuyện. Hành vi này đã thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm của tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Nếu cơ quan điều tra có căn cứ xác định thông tin tố cáo của gia đình nữ sinh là sự thật thì có thể truy tố đối tượng trước pháp luật về tội “Hiếp dâm trẻ em””, luật sư Tuấn Anh nói.

Theo luật sư Tuấn Anh, nhóm tội liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em luôn có mức án rất nghiêm khắc. Đối tượng có hành vi hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi sẽ bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm tù. Tuy nhiên, nếu hành vi hiếp dâm làm bị hại mang thai thì bị phạt từ 12 - 20 năm tù. Người phạm tội nhiều lần hoặc làm nạn nhân chết hoặc tự sát có thể lĩnh án chung thân hoặc tử hình.

“Nếu bị cáo buộc hiếp dâm làm nữ sinh lớp 9 có bầu thì người hàng xóm sẽ đối mặt với án phạt tù từ 12 - 20 năm”, luật sư Tuấn Anh nói.

Luật sư Tuấn Anh cho biết, về khoa học, các em gái dưới 16 tuổi chưa phát triển một cách toàn diện về thể chất cũng như tâm sinh lý, kiến thức xã hội. Vì vậy, bất kỳ hành vi nào xâm hại đến các em đều dẫn đến những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây tổn thương đến sức khỏe, sự phát triển đạo đức, nhân cách của các em. Do đó, ngay cả trong trường hợp người thực hiện hành vi xâm hại có dùng cách nào đó để các em đồng ý giao cấu với mình thì vẫn phạm tội “Giao cấu với trẻ em”.

Theo luật sư Tuấn Anh, người phạm tội này có thể bị phạt tù từ 1-5 năm. Tuy nhiên, với tình tiết làm nạn nhân có thai, người phạm tội sẽ bị phạt tù từ 3-10 năm.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem