Bị cấm mặc quần soóc,nam công nhân rủ nhau diện váy đến công trường

Trà Li (The Sun/Daily Mail) Thứ năm, ngày 14/06/2018 06:00 AM (GMT+7)
Hàng loạt công nhân xây dựng tại công trình Bellway Homes ở thị trấn Chertsey, hạt Surrey, Anh, đã quyết định mặc váy đến công trường nhằm lách luật cấm mặc quần soóc trong quy định an toàn.
Bình luận 0

Các công nhân đã bị sốc trước quy định cấm mặc quần soóc nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân tại công trường trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Vì vậy một tốp công nhân Anh đã đồng lòng sử dụng quyền bình đẳng giới để diện váy đến công trường, vừa mát lại vừa không vi phạm quy định.

Từ đó công trường bỗng chốc trở thành sàn catwalk sặc sỡ.

img

Công trường bộn bề bỗng chốc biến thành sàn catwalk của các công nhân.

Anh Simon Miles (45 tuổi) trong chiếc chân váy denim được anh mượn từ vợ của mình để phù hợp với đôi giày caramel của anh, chia sẻ: “Suốt 20 năm qua, tôi chưa từng nghe thấy bất kỳ quy định nào như vậy. Vào thứ 2, khi đi làm, tôi được báo rằng chúng tôi bắt buộc phải mặc quần dài mặc dù quần soóc mà ra đời là để dành cho những người công nhân như chúng tôi.

Trước quy định này, tôi đã nghĩ đến việc tìm một công việc khác. Trong khi đó, một số người khác thực sự đang phải vật lộn và rất khó chịu khi phải mặc quần jean làm việc mặc dù chúng tôi biết quy định này có liên quan đến vấn đề sức khỏe và an toàn của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi nhận ra rằng phụ nữ có thể mặc váy khi đi làm và họ không thể ngăn chúng tôi làm điều tương tự”.

Khi đó, tôi đã lao về nhà và vợ tôi đã nghĩ rằng tôi bị điên khi tôi bắt đầu lục lọi tủ đồ của cô ấy. Một gã thậm chí còn huýt sáo khi thấy tôi mặc váy”.

img

Những người công nhân vẫn vui vẻ làm việc dù không được mặc quần soóc như trước.

img

img

Có vẻ họ không gặp bất kỳ khó khăn gì khi làm việc trong trang phục là những chiếc váy.

Simon sau đó còn “sắm” thêm cho mình một chiếc váy màu xanh lục nhạt. Anh nói thêm: “Dĩ nhiên những chiếc váy cũng đem lại những rủi ro trên công trường. Trên các trang web xây dựng cũng chỉ ra một chiếc váy có thể dễ dàng bị cuốn vào thứ gì đó. Trước đó, khi mặc quần soóc, tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề gì ngoài một vài vết trầy xước. Thực ra, tôi không quan tâm đến các quy định cho lắm miễn là chúng được xem xét đúng cách”.

Anh Adam Houdoire (29 tuổi), một công nhân khác cho hay, anh đã bỏ ra 10 bảng (khoảng 300.000 VNĐ) để mua một chiếc váy da báo trong siêu thị. Anh hào hứng: “Tôi rất thích chiếc váy này. Nó khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn”.

img

Anh Adam cảm thấy rất tự do, thoải mái trong chiếc váy anh mua tại siêu thị.

Các công nhân xây dựng cũng cho biết, các anh được truyền cảm hứng từ câu chuyện của một chàng trai ở một trường học ở Sonning Common, Oxfordshire. Chàng trai này đã lách lệnh cấm quần soóc bằng cách mặc váy với trích dẫn chính sách đồng phục trung lập về giới tính của người đứng đầu nhà trường.

Một phát ngôn viên của Tổ chức Y tế và An toàn Anh cho biết: “Không có quy định cụ thể nào về việc cấm mặc quần soóc trên các trang web. Nhưng việc người lao động mặc như thế nào cũng là một vấn đề đối với người sử dụng lao động”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem