Còi báo động hạt nhân ở Hawaii lần đầu hú lên kể từ thời thế chiến

Huy Phong (Theo Daily Mail) Chủ nhật, ngày 03/12/2017 13:55 PM (GMT+7)
Quần đảo Hawaii của Mỹ ngày 1.12 đã kích hoạt hệ thống còi báo động hạt nhân 385 chiếc.
Bình luận 0

Chính quyền bang Hawaii đã kích hoạt 385 còi báo động được lắp xung quanh quần đảo này, nhằm thử cảnh báo người dân và du khách trước 20 phút, giả định trường hợp Triều Tiên thực hiện tấn công bằng tên lửa hạt nhân.

Tuy nhiên, phần lớn người dân và du khách tại khu du lịch đông đúc Waikiki không nghe thấy tiếng còi báo động vang lên trong vòng 1 phút vào ngày 1.12.

Ngay cả tại những nơi tiếng còi báo động có thể nghe rõ, một số người dân cũng không quan tâm tới chúng. Karen Lindsay và Carolyn Fujioka không phản ứng với tiếng còi báo động khi họ đang ăn trưa tại nhà hàng Ala Moana Park ở Waikiki.

Lindsay cho biết còi báo động giúp mọi người có 20 phút cảnh báo trước các cuộc tấn công. Cô băn khoăn không biết trú ẩn ở đâu, nếu điều đó xảy ra.

Với kết quả thử nghiệm không ấn tượng, các nhà chức trách địa phương hiện đang kiểm tra liệu hệ thống còi báo động có hoạt động như thiết kế hay không.

Động thái trên diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa cực mạnh có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân. Thống đốc bang  Hawaii, David Ige cho biết khả năng Bình Dưỡng tấn công tên lửa rất thấp, nhưng mọi người vẫn phải chuẩn bị.

Mỹ: Hawaii, Alaska lo tìm nơi trú ẩn tên lửa Triều Tiên

Hai khu vực này nằm hoàn toàn trong tầm tấn công của tên lửa đạn đạo Triều Tiên và chứa rất nhiều vũ khí, trung tâm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem