Hết ngừng bắn, Taliban ồ ạt tấn công giết 30 binh sĩ Afghanistan

Phương Đăng Thứ tư, ngày 20/06/2018 15:39 PM (GMT+7)
Các chiến binh Taliban đã giết hại 30 sĩ quan an ninh Afghanistan trong một cuộc tấn công đẫm máu sau khi chấm dứt lệnh ngừng bắn với chính phủ Afghanistan.
Bình luận 0

img

Các chiến binh Taliban

Cụ thể, theo báo Nga Sputnik, phiến quân Taliban đã phục kích và tấn công các sĩ quan an ninh tại hai trạm kiểm soát ở tỉnh phía tây xa xôi Badghi của Afghanistan.

Thống đốc tỉnh ông Abdul Qafoor Malikzai xác nhận thông tin trên và nói rằng, đây là cuộc tấn công lớn đầu tiên của Taliban kể từ khi thực hiện lệnh ngừng bắn. Taliban đã tuyên bố ngừng bắn 3 ngày với chính phủ Afghanistan để kỷ niệm lễ Hồi giáo Eid al-Fitr (lễ của tín đồ Hồi giáo đánh dấu chấm dứt tháng Ramadan) sau khi Tổng thống Ashraf Ghani thông báo lệnh ngừng bắn kể từ 11.6-19.6. 

Ít nhất 30 binh sĩ Afghanistan đã bị giết hại. Ngoài ra, người đứng đầu hội đồng tỉnh Badghis, ông Abdul Aziz Bek còn cho biết, Taliban cũng nhắm mục tiêu vào một căn cứ quân sự ở quận Bala. Trước đó, ngày 17.6, Taliban tuyên bố sẽ trở về các vùng núi để tiếp tục chiến đấu chống lại chính phủ Taliban bất chấp Tổng thống Ashraf Ghani gia hạn thời gian ngừng bắn với phiến quân trong mười ngày nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem