Indonesia: Dựng tượng sáp Hitler cho dân tới chụp ảnh

Quang Minh - RT Thứ bảy, ngày 11/11/2017 09:55 AM (GMT+7)
Trẻ em thậm chí còn mô phỏng cách chào của phát xít Đức khi tới bảo tàng này.
Bình luận 0

img

Trẻ em chào theo kiểu phát xít Đức.

Từ lâu, người dân Indonesia có thể tới bảo tảng De Mata ở Indonesia để chụp ảnh cùng tượng sáp của trùm phát xít Đức Adolf Hitler. Đằng sau bức tượng này là một tấm biểu ngữ về trại tập trung Auschwitz khét tiếng.

Rất đông du khách đã tới bảo tàng và chụp ảnh cùng Hitler. Nhiều trẻ nhỏ còn chụp hình mô phỏng cách chào của phát xít Đức. Hiệp hội người Do Thái ở Mỹ nói rằng bảo tàng này “quá ghê tởm và sai trái”. Người Do Thái là nạn nhân chính của nạn diệt chủng phát xít Đức, với gần 1 triệu người bị chúng giết hại.

“Mọi thứ về bảo tàng này là sai lầm. Thật khó diễn tả thành lời”, hãng tin AP trích lời Rabbi Cooper, giám đốc Trung tâm Bảo vệ dân Do Thái, nói. “Bức tượng này đùa giỡn trên nỗi đau của những nạn nhân”.

img

Một thanh niên đùa nghịch trước tượng sáp Hitler.

Một nhân viên marketing tại bảo tàng nói rằng tượng sáp Hitler là hình mẫu thu hút đông khách tới thăm nhất. “Hầu hết người dân tới đây đều đùa nghịch với tượng sáp này vì họ biết rằng đây chỉ là công viên giải trí”. Giám đốc bảo tàng cho biết kể từ khi mở cửa từ năm 2014 tới nay, họ chưa nhận được bất kì lời phàn nàn nào.

Trong thời gian Thế chiến 2, quân Đức có thành lập trại tập trung Auschwitz tại thành phố Oswiecim tại Ba Lan. Tổng cộng 1,3 triệu người đã được đưa tới đây. Gần 1 triệu người Do Thái, 74.000 người Ba Lan, 21.000 người Ý và 15.000 tù nhân Xô Viết đã bị giết trong các phòng ngạt khí. Đây là thảm họa diệt chủng tồi tệ nhất lịch sử nhân loại.

6 sai lầm quân sự lớn nhất khiến Hitler thảm bại, phải tự sát

Trùm phát xít Adolf Hitler nắm trong tay toàn quyền lãnh đạo nước Đức trong giai đoạn Thế chiến 2, và đã đưa ra những quyết...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem