Kiev tố lính biên phòng Nga nhận 5.500 USD để tham chiến tại Đông Ukraine

Phương Đăng (theo Ukrinform) Thứ hai, ngày 08/09/2014 20:00 PM (GMT+7)
Lính biên phòng Nga nhận được đề nghị tham chiến tại Đông Ukraine với mức thù lao khủng lên tới 5.500 USD, Kiev cáo buộc.
Bình luận 0

Cụ thể, Phát ngôn viên của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, Andriy Lysenko trong cuộc họp báo ngày 7.9 công khai cáo buộc thông tin trên.

Ông Andriy Lysenko tuyên bố: “Theo báo cáo mới nhất, lính biên phòng Nga nhận được đề nghị từ giới thủ lĩnh quân ly khai để tham chiến tại Đông Ukraine. Các tình nguyện viên sẽ được “ra quân” sớm, nhận khoản bồi thường tài chính khoảng 5.500 USD và sau đó, được gửi tới khu vực chiến sự như là những người tự nguyện”.

img Chiến sự ác liệt kéo dài tàn phá nhiều khu vực ở Đông Ukraine tan hoang.


Cũng theo ông Andriy Lysenko, khi lính biên phòng nhận nhiệm vụ giúp phe ly khai chống lại quân đội Kiev tại Đông Ukraine, họ sẽ nhận được khoản thù lao tương tự hàng tháng.

Trong một động thái liên quan, Thủ tướng Dmitry Medvedev ngày 8.9 cho biết, Nga đã chi khoảng 1 tỷ ruble (27 triệu USD) để hỗ trợ nơi ở cho người tị nạn Ukraine trên lãnh thổ nước này.

 


Trả lời phỏng vấn nhật báo Vedomosti, ông Medvedev nhấn mạnh: "Đó là một thảm kịch nhân đạo, chúng tôi phải tính tới điều đó và đã cấp các ngân quỹ bổ sung cho các khu vực (của Nga). Tôi đã phải đưa ra một số quyết định liên quan tới tài trợ nơi ở cho người tị nạn, với tổng số tiền lên tới 1 tỷ ruble".

Khu vực Rostov ở miền Nam nước Nga, giáp với Ukraine, nhận được các nguồn trợ cấp lớn nhất từ chính phủ do có số người tị nạn đông nhất đến từ các khu vực Donetsk và Luhansk miền Đông Ukraine.

Chỉ tính riêng trong tháng 7 và tháng 8, ngân sách liên bang đã chi hơn 350 triệu ruble (9,5 triệu USD) để hỗ trợ công tác tạm trú cho người tị nạn Ukraine. Những khoản trợ cấp tương tự cũng được cấp cho hàng chục khu vực khác của Nga.
 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem