Nhật chi bộn tiền phát triển tên lửa khủng "xóa sổ" Triều Tiên  

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ bảy, ngày 23/12/2017 16:27 PM (GMT+7)
Triều Tiên từng nhiều lần đe dọa "nhấn chìm" Nhật Bản sau khi bắn 2 tên lửa bay qua lãnh thổ nước này. Để ngăn chặn mối đe dọa đó, Tokyo đã lên kế hoạch phát triển tên lửa cực mạnh có khả năng tấn công vào "trái tim của Triều Tiên".
Bình luận 0

img

Ảnh Daily Star

Theo Daily Star, Triều Tiên đã đe dọa tấn công nhiều nước láng giềng thân Mỹ bằng vũ khí hạt nhân. Nước này đã đe dọa sẽ nhấn chìm Nhật Bản trừ phi Tokyo trục xuất toàn bộ lực lượng Mỹ ra khỏi lãnh thổ của nước này. 

Mối đe dọa từ Triều Tiên được nhận định ngày càng thiết thực và đáng ngại đối với Nhật Bản sau khi Bình Nhưỡng bắn 2 tên lửa hạt nhân qua lãnh thổ của nước này. Tên lửa mới nhất Triều Tiên bắn qua lãnh thổ Nhật Bản đã bay ở độ cao 4.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. 

Theo đó, để đối phó, chính quyền Tokyo vừa thông qua khoản ngân sách quốc phòng cao kỷ lục nhằm củng cố khả năng phòng thủ trước kho vũ khí ngày càng nguy hiểm của Triều Tiên. 

Tokyo đã thông qua gói ngân sách quốc phòng trị giá 46 tỷ USD, tăng 1,3% so với năm ngoái. Đây là lần thứ sáu liên tiếp ngân sách quốc phòng hàng năm của Nhật Bản gia tăng và đạt con số kỷ lục.

Ngoài mục tiêu chính là lắp đặt hệ thống đánh chặn tầm xa mới, vốn được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo trong vũ trụ, Tokyo cũng quyết định chi 19 triệu USD để phát triển các tên lửa hành trình tầm trung. Những loại tên lửa như vậy sẽ có khả năng tấn công các cơ sở hạt nhân nằm sâu trong nội địa của Triều Tiên.

Bình luận về kế hoạch trên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Intsunori Onodera nhấn mạnh: "Điều thiết yếu là chúng tôi có các thiết bị mới nhất, có khả năng nhất để tăng cường năng lực phòng thủ của chúng tôi". 

Trước đó, Nhật Bản khẳng định sẽ mua hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis từ Mỹ nhằm gia tăng khả năng xác định và đánh chặn tên lửa Triều Tiên. Khoảng 6,4 triệu USD sẽ được dành riêng để chuẩn bị cho màn ra mắt hệ thống này, vốn được lên kế hoạch hoạt động vào năm 2023 với chi phí lên tới 1,7 tỷ USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem