Bầu Đức: "Trọng tài Kiên khiến cầu thủ HAGL uất đến bật khóc"

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ ba, ngày 08/05/2018 19:10 PM (GMT+7)
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã bị VPF tạm ngừng hợp tác vì những sai sót trong trận Sanna Khánh Hòa – HAGL ở vòng 7 V.League. Tuy nhiên, điều này chưa thể khiến bầu Đức và HAGL nguôi giận. Ông tiết lộ, các cầu thủ HAGL đã uất ức đến bật khóc khi bị “cướp” mất chiến thắng trên sân 19/8.
Bình luận 0

Trong cuộc họp chiều ngày 7.5, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã đưa ra quyết định sẽ không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên tham gia bất kỳ trận đấu nào trong khuôn khổ các giải chuyên nghiệp Việt Nam do đơn vị này tổ chức trong năm 2018. Văn bản của VPF được đưa ra sau những phân tích cụ thể về sai lầm của ông Kiên trong trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và HAGL ở vòng 7 V.League 2018 diễn ra cuối tuần qua.

img

Bầu Đức vẫn chưa hết tức giận về quyết định thổi phạt đền của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Ảnh: IT.

Ngoài quyết định không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên tham gia điều khiển các trận đấu còn lại tại V.League 2018, VPF cũng quyết định không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư và giám sát Dương Văn Hiền ở phần còn lại mùa giải năm nay. Theo đại diện VFF, trong tài Thư đã mắc nhiều sai lầm từ đầu mùa trong khi ông Dương Văn Hiền chưa làm tốt nhiệm vụ giám sát trận đấu và Phó ban trọng tài.

Trước đó, bầu Đức cũng rất bức xúc và lên tiếng cho rằng trọng tài Nguyễn Văn Kiên phải bị treo còi vĩnh viễn: "Quả phạt đền đó không thể chấp nhận được. CLB chắc chắn sẽ khiếu nại, quả phạt đền đó quá lộ liễu. Có 2 trường hợp, 1 là trọng tài quá yếu, 2 là tiêu cực. Nhưng bất kể trường hợp nào cũng phải xử phạt. Với lỗi này, không thể xử phạt vài ba trận. Phải treo còi vĩnh viễn, rõ ràng trọng tài đã tưởng tượng ra tình huống đó. Toàn đội ra sức tập luyện bấy lâu, để rồi bị ảnh hưởng theo cách này không thể chấp nhận được. Ông ấy đã phá hết công sức của HAGL”.

Quyết định tạm ngừng hợp tác với trọng tài Nguyễn Văn Kiên phần nào đúng ý của bầu Đức, nhưng nó vẫn chưa khiến nhà tài phiệt này và CLB HAGL hài lòng. Theo bầu Đức, ngoài treo còi trọng tài Nguyễn Văn Kiên thì VFF lẫn VPF cũng cần phải tìm hiểu ngọn nguồn vì sao các vị “vua áo đen” Việt Nam lại thường xuyên mắc những sai lầm cơ bản như vậy. Cũng theo bầu Đức, quyết định thổi penalty ở những phút cuối trên sân 19/8 khiến HAGL vuột chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa khiến các cầu thủ phố Núi ấm ức đến bật khóc.

Theo tôi, không chỉ VPF mà VFF cũng cần đuổi thẳng cổ và treo còi vĩnh viễn trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Anh ta khiến cầu thủ HAGL uất đến bật khóc, đổ đi bao nhiêu công sức tập luyện, phấn đấu cả tuần trời...Quan trọng hơn, hàng triệu người yêu bóng đá Việt Nam càng mất niềm tin khi chứng kiến một tình huống thổi phạt đền tưởng tượng như vậy”, bầu Đức bức xúc khi chia sẻ với Tạp chí Khám Phá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem