Thứ Tư, ngày 26/09/2018 08:04 AM (GMT+7)

Eximbank “chối bỏ” nhân viên là vô cảm

authorNgô Nguyệt Hữu Thứ Sáu, ngày 30/03/2018 08:12 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Một ngân hàng, không đảm bảo quy trình giám sát nhân viên, dòng tiền gửi rút, đề bạt cán bộ lãnh đạo có tà tâm lại bảo nhân viên của mình bị bắt “đây là cái giá phải trả” thì tôi cũng không hiểu nổi.

   

Những ngày qua, tôi cứ suy nghĩ mãi khi nhìn bức ảnh một trong hai nhân viên Phòng khách hàng của Ngân hàng Eximbank, Chi nhánh TP.HCM bị bắt giữ, có thể liên quan đến Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc Chi nhánh này, người đang chịu lệnh truy nã vì lừa đảo ngân hàng rút 245 tỉ đồng tiền tiết kiệm của khách.

Tôi có người thân làm ngân hàng nên tôi hiểu nhiều chuyện của nhân viên ngân hàng. Sếp bảo ký không ký không được, sếp gọi điện bảo hoàn tất hồ sơ, không hoàn tất không được. 

Tôi nhìn bức ảnh chỉ thương đứa trẻ sáng nay chào tạm biệt mẹ đi làm, chiều đã không thấy mẹ về nữa.

 eximbank “choi bo” nhan vien la vo cam hinh anh 1

Nữ nhân viên ngân hàng được dẫn giải đi. Ảnh: NLĐ

Lúc nhìn bức ảnh, tôi không còn quan tâm đến những tình huống khách hàng gửi tín dụng bị chiếm đoạt tiền tại Eximbank, tôi quan tâm đến thân phận của hai nữ nhân viên bị bắt giữ nhiều hơn.

Khi tôi viết bài này, nhiều anh chị khẳng khái “Sai thì chịu tội, trừng trị - không có gì đáng thương”. 

Tôi đồng ý hết những đồng thuận hay phản biện của các anh chị, tôi chỉ muốn nói về những đứa trẻ ngóng mẹ, về mớ rau con cá trong tủ lạnh sẽ không được chế biến thành món ăn tối, về những dự định của họ.

Đau thay, ông Ngô Thanh Tùng, thành viên HĐQT Eximbank trả lời trên một tờ báo: “Khẳng định các nhân viên này không cố ý nhưng bị yêu cầu, nhận chứng từ từ Lê Nguyễn Hưng và chỉ thị rút tiền có chữ ký của bà Chu Thị Bình, nên đã xác nhận giấy ủy quyền không có sự hiện diện của khách.

“Đây là cái giá phải trả cho sự sơ suất mà vướng vào vòng lao lý không đáng có” - ông Tùng nói.

Dòng chữ “Đây là cái giá phải trả cho sự sơ suất” khiến tôi thật sự phẫn nộ.

 eximbank “choi bo” nhan vien la vo cam hinh anh 2

Eximbank được cho là đang đổ lỗi cho nhân viên trong việc làm bốc hơi 245 tỉ đồng của khách

Một ngân hàng, không đảm bảo quy trình giám sát nhân viên, dòng tiền gửi rút, đề bạt loại cán bộ lãnh đạo có tà tâm như Lê Nguyễn Hưng (Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM) lại bảo nhân viên của mình bị bắt “đây là cái giá phải trả” thì tôi cũng không hiểu nổi.

Nhẽ ra khi đã xác định “các nhân viên này không cố ý nhưng bị yêu cầu”, họ phải chỉ đạo các luật sư của ngân hàng tiếp cận vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho nhân viên của mình.

Thế nhưng, họ mặc kệ.

Những nhân viên ngân hàng bị bắt, họ thật sự cô độc khi mà nơi họ cống hiến và nhận lương đã chối bỏ họ.

Từ chối bỏ nhân viên của mình, có lẽ Eximbank cũng đang chối bỏ việc giữ gìn thương hiệu và uy tín của mình..

Xem bình luận
Tôi không làm ở đó, thật may và cũng có thể là không may, nhưng nhân viên mà bị lãnh đạo bỏ rơi...
Bình luận có 0 phản hồi
Kẻ trộm là người nhà thì ai giữ cho dc
Bình luận có 0 phản hồi
Tôi nghĩ một mình lê nguyễn hưng cũng có thể rút dc tiền vì a có chức vụ cao a có thể tự kí tự rút...
Bình luận có 0 phản hồi
Tôi không phải là khách hàng của ngân hàng này nhưng thấy thật không có lòng tin vào họ.
Bình luận có 0 phản hồi
Rất đông khách hàng đang nhìn vào hành xử của Eximbank!
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Trong thông báo của UBND tỉnh Ninh Bình về việc thực hiện một số...
Chỉ sau 48h "về xã" làm Bí thư Bí thư Đảng uỷ xã, ông Lê Thanh Tân -...
Mới đây, trên mạng xã hội tiếp tục xôn xao đoạn clip của cô dâu 62...