Hiệu trưởng lên tiếng về clip món cá có giun trong ruột gây xôn xao

Duy Hậu Thứ hai, ngày 26/03/2018 11:52 AM (GMT+7)
Tối 25.3, trên mạng xã hội xuất hiện một video ghi lại một con cá nục hấp có nhiều con giun trong ruột. Theo người đăng tải, con cá trong clip là thức ăn trong bữa cơm chiều 22.3 (chiều thứ 5) của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS TP. Buôn Ma Thuột (PTDTNT THCS TP.BMT- TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).
Bình luận 0

Sáng 26.3, chúng tôi đã liên lạc với người đăng đoạn clip trên. Người này cho biết, clip do con bà (đang học tại trường) ghi lại. Tuy nhiên, người này không cung cấp thêm các thông tin cụ thể vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến việc học của con mình.

img

Ông Lương Đình Khả, Hiệu trưởng nhà trường trả lời PV.

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường PTDTNT THCS TP.BMT. Hiệu trưởng nhà trường, ông Lương Đình Khả cho biết, chiều 22.3, ông được báo về sự việc trên nên đã yêu cầu cô Lê Thị Mai Hiên, bếp trưởng của nhà trường kiểm tra, tuy nhiên nhà trường không phát hiện có giun trong cá.  

Theo bà Hiên, chiều 22.3, bà xuống trường và mua theo 160 gói mì tôm để phòng trường hợp học sinh không dám ăn cơm thì chế ăn. Khi đến trường bà ghi nhận đã có rất nhiều học sinh ăn cơm xong, chỉ còn khoảng hơn 20 học sinh đang đi chơi thể thao nên chưa ăn.

img

Bà Lê Thị Mai Hiên cho biết toàn bộ số cá thu hồi hôm 22.3 vẫn đang lưu tại tủ lạnh nhà bếp.

Tại đây, có 3 học sinh đang giữ các ruột cá vì cho rằng có giun trong đó nên bà đã lấy để lưu mẫu lại kiểm tra. Ngoài ra, bà cũng thu toàn bộ số cá mà các học sinh chưa ăn để kiểm tra. Khi mang các mẫu cá trên đi kiểm tra thì bà gặp ông Y Tuing Bing, Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh, nên đã đưa cho ông này cùng xem. Bà Hiên khẳng định sau khi xẻ tất cả số cá trên để xem thì không phát hiện bất cứ thứ gì bất thường. Hiện toàn bộ số mẫu vật này vẫn đang được lưu lại tại tủ lạnh của nhà bếp. 

img

Số cá mà bà Hiên cho rằng đã thu lại vào chiều 22.3.

Cũng theo bà Hiên, toàn bộ số cá trong bữa ăn chiều 22.3 tại trường được nhận vào sáng cùng ngày. Số cá này khi nhận vẫn còn đang nóng do mới được hấp xong. Đến buổi chiều thì nhà trường đã chiên lên cho học sinh ăn.

Liên quan đến sự việc, ông Khả cho biết hiện nhà trường chưa có báo cáo gì về sự việc trên. Sau khi xảy ra sự việc, ông có gọi người cung cấp thực phẩm đến đề cùng xem xét song hiện nhà trường vẫn chưa đưa các mẫu vật cho cơ quan chức năng kiểm tra.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Y Tuing Bing, Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh để tìm hiểu thêm thông tin nhưng ông này cho biết, mọi việc cứ làm việc với lãnh đạo nhà trường. 

Clip cá có giun xuất hiện trên mạng xã hội. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem