Lời tự bào chữa nghẹn ngào của ông Đinh La Thăng nóng nhất tuần

Việt Hà (t/h) Chủ nhật, ngày 14/01/2018 09:15 AM (GMT+7)
Chiều 13.1, khi tự bào chữa, ông Đinh La Thăng cảm ơn chủ tọa phiên tòa đã điều hành phiên tòa dân chủ, cảm ơn các cơ quan tố tụng làm việc với tinh thần khẩn trương đưa vụ án ra xét xử đúng tinh thần pháp luật. Bị cáo Thăng cũng đã nhiều lần nghẹn ngào khi tự bào chữa.
Bình luận 0

Clip: Bị cáo Đinh La Thăng nói tại phiên xét xử chiều 13.1

Như Dân Việt đã đưa tin, chiều tối 13.1, tại cuối phần tự bào chữa, bị cáo Đinh La Thăng đã nhấn mạnh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ luôn luôn trung thành với Tổ quốc, nhân dân, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương và đặc biệt, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối xử lý công tâm, khách quan, bình đẳng, toàn diện, dựa trên các căn cứ pháp luật, thực tiễn vụ án, đảm bảo sự công bằng cho bị cáo cũng như các bị cáo khác.

img

Giọng nói chậm, ngắt quãng, ông Thăng nói trong suốt quá trình tố tụng đã hết sức trách nhiệm khi khai báo. Với cương vị người đứng đầu PVN, ông nhận thấy chưa hoàn thành trách nhiệm của Chủ tịch HĐTV; thiếu kiểm tra, giám sát, không phát hiện kịp thời những sai phạm, khuyết điểm cấp dưới, dẫn đến nhiều cá nhân vi phạm phải đưa ra truy tố ở phiên tòa này.

Nói về bản thân, gia đình, ông Thăng nghẹn giọng trình bày sau vụ án này còn tiếp tục đối mặt với vụ án đầu tư góp vốn 800 tỷ đồng vào OceanBank nên mong muốn có được mức án "nhân văn".

Suốt bài bào chữa, nhiều lần ông Đinh La Thăng đã khóc, vì sự quan tâm của những người thân và hoàn cảnh gia đình mình.

"Việc xử lý để tạo cơ hội cho cán bộ sửa chữa, bản thân gia đình bị cáo, bố mắc bệnh hiểm nghèo, có 2 con gái, 1 cháu phát triển không bình thường, rất cần sự chăm sóc của bố mẹ.

Khả năng, khi bố bị cáo mất, bị cáo khó có điều kiện gặp bố, cũng như chăm sóc gia đình và chăm sóc con gái.

Nếu bị xử 2 vụ, bị cáo không biết có còn sống không để ra tù. Bị cáo chỉ mong muốn HĐXX xem xét để tạo điều kiện cho bị cáo chấp hành hình phạt.

Bản thân bị cáo bị rất nhiều bệnh. Bị cáo chỉ mong muốn làm sao chấp hành án, trước khi chết thì được ra tù để được chết tại nhà mình, trong vòng tay người thân. Bị cáo cũng mong muốn, nếu có chết thì là ma tự do, chứ không phải ma tù.

Xin cảm ơn các thẩm phán và HĐXX. Bị cáo tin rằng HĐXX sẽ có hướng xử lý phiên tòa công tâm khách quan theo đúng tinh thần cải cách tư pháp.

Xin một lần nữa, các cơ quan truyền thông đưa tin trung thực khách quan và nhân văn về vụ án này. Bị cáo xin lỗi Đảng, nhân dân và các thế hệ người lao động dầu khí vì sai phạm của mình".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem