Quảng Ngãi: Nhà dân đang xây, chính quyền xã cho người đến đập phá

Công Xuân Thứ năm, ngày 04/09/2014 19:22 PM (GMT+7)
Thời gian qua, trước sự việc UBND xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi đã cho lực lượng xuống đập phá toàn bộ phần ngôi nhà đang xây của bà Hà Thị Nguyệt (sinh 1946), ở xóm Khê Hội, thôn Cổ Lũy, đã gây nhiều bức xúc trong dư luận địa phương.
Bình luận 0

Sáng 4.9, tiếp xúc với báo Dân Việt, bà Hà Thị Nguyệt phản ánh: Do thấy 2 người con đã lập gia đình nhưng chưa có nơi ở nên phải tá túc chung nhà với tôi. Vì vậy vào khoảng giữa tháng 12.2013, trên phần đất có diện tích khoảng 75m2 của gia đình đã mua và quản lý từ năm 1977, tôi gọi thợ đến xây nhà.

img Bà Hà Thị Nguyệt bên ngôi nhà đã bị lực lượng chính quyền xã Tịnh Khê đập phá.

 

Theo thông tin từ bà Nguyệt, sau khi làm móng và xây tường lên được khoảng 1m, thì bất ngờ vào tối ngày 21.12.2013, UBND xã Tịnh Khê (lúc đó thuộc huyện Sơn Tịnh, nay là T.p Quảng Ngãi), đã cho lực lượng gồm công an xã, dân quân... xuống đập phá toàn bộ, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.

 

Bà Hà Thị Nguyệt khẳng định với phóng viên Dân Việt, phần đất trên kể từ khi gia đình bà Nguyệt mua lại và quản lý đến nay, không có bất kỳ người nào đến tranh chấp. Và sự việc này đã được những hộ dân ở gần làm chứng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, từ nhiều tháng qua bà Nguyệt cho biết, đã gửi đơn đến cấp ngành chức năng các cấp của Quảng Ngãi, thế nhưng đến nay vẫn không được giải quyết.

Vào trưa ngày 4.9, chúng tôi đã đến trụ sở UBND xã Tịnh Khê để làm rõ hơn thông tin vụ việc.

Thế nhưng tại đây, một cán bộ ở bộ phận kế toán cho biết: Toàn bộ lãnh đạo xã và văn phòng đã đi dự khai giảng từ đầu giờ sáng và chưa biết bao giờ mới về.

Đến chiều cùng ngày, phóng viên Dân Việt tiếp tục gọi điện thoại để đăng kí làm việc với ông Nguyễn Tăng Bính, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi. Tuy nhiên ông Bính cho biết đang bận họp, hẹn hôm khác.

Nhiều người dân bức xúc: Việc UBND xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi cử lực lượng xuống đập phá nhà dân đang xây liệu có đúng thẩm quyền?

Xin nhường câu trả lời cho cấp thẩm quyền Quảng Ngãi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem