TP.HCM: Phong tỏa khu dân cư vì phát hiện vật giống mìn tự chế

Dương Thanh Thứ sáu, ngày 26/06/2015 15:23 PM (GMT+7)
Nhận được tin báo của người dân phát hiện một vật giống mìn tự chế bỏ bên gốc cây trong khu dân cư, lực lượng công binh của Bộ Tư lệnh TP.HCM đã phong tỏa để xử lý.
Bình luận 0

 

Sự việc được phát hiện vào sáng 26.6, tại khu vực đường số 8 (thuộc cư xá Ba Son, phường 13, quận 6, TP.HCM).

Thông tin ban đầu, vào khoảng 6h30 sáng nay, ông Nguyễn Thành Nhơn (42 tuổi, quê Tây Ninh) vào khu vực đường số 8 để gom rác đưa lên xe. Ông Nhơn hoảng hồn khi thấy một vật giống mìn tự chế được bỏ tại gốc cây bên đường nên lập tức báo với cơ quan chức năng địa phương.

Nhận được tin báo, công an phường 13, quận 6 và lực lượng quân sự 6 có mặt phong tỏa khu vực này. Người dân được lực lượng chức năng yêu cầu tránh xa khu vực phát hiện vật giống mìn trong khoảng cách 100m để tránh nguy hiểm.

img Lực lượng công binh thuộc Bộ Tư lệnh TP có mặt xử lý vật giống mìn tự chế

Ghi nhận tại hiện trường, vật thể là một khối cuộn tròn, có dây điện được nối với một đồng hồ bỏ dưới gốc cây.

Lực lượng công binh của Bộ Tư lệnh TP.HCM và Phòng kỹ thuật Hình sự Công an TP có mặt xử lý. Lực lượng chức năng sử dụng các thiết bị chuyên dụng để đo đạc và khám nghiệm hiện trường.

Đến hơn 11h cùng ngày, công tác tháo dỡ hoàn tất. Bộ Tư lệnh TP bàn giao lại hiện trường cho Công an TP tiếp tục khám nghiệm.

Đại tá Nguyễn Văn Hoàng – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết: Nhận được tin báo, Bộ tư lệnh TP đã điều 2 xe và 9 công binh chuyên gỡ bom, mìn thuộc Ban Công binh cùng các thiết bị máy móc đến hiện trường để tháo gỡ.

Tuy nhiên, sau khi dùng máy rà chất nổ, lực lượng Công binh phát hiện đây chỉ là đồ giả.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem