13 triệu phú thể thao "đốt tiền" đến... phá sản

Thứ sáu, ngày 24/04/2020 18:10 PM (GMT+7)
Từ sở hữu tài sản lên tới hàng trăm triệu bảng nhưng Mike Tyson, cố huyền thoại George Best đều tiêu xài hoang phí.
Bình luận 0

img

Cựu thủ môn tuyển Anh David James từng có trong tay 20 triệu bảng chỉ riêng tiền lương nhưng vừa phải tuyên bố phá sản đầu năm nay. 'Người gác đền' một thời rơi vào tình trạng nợ nần sau vụ ly hôn vợ năm 2005 và phải chia một phần không nhỏ tài sản. David James buộc phải bán đấu giá gần như toàn bộ các kỷ vật liên quan tới bóng đá, một số đồ đạc có giá trị để cứu vớt tài chính.

img

Cố huyền thoại George Best từng sở hữu 60 triệu bảng nhưng với thói nghiện rượu và cuộc sống phóng khoáng, số tiền này không trụ được lâu. 'Tôi tiêu rất nhiều tiền vào rượu, những chiếc xe sang và phụ nữ. Số còn lại, tôi tiêu như phá', George Best từng thổ lộ.

img

Tháng 8/2003, Mike Tyson nộp đơn xin phá sản cho dù có lúc cầm 200 triệu bảng trong tay. Nhà cựu vô địch quyền Anh lâm vào cảnh khó khăn tài chính vì thói quen tiêu tiền không kiểm soát, phục vụ cho những cuộc vui, sở thích quái gở.

img

Marion Jones một thời nổi tiếng với danh hiệu 'Nữ hoàng điền kinh' tại Mỹ với ba tấm HC vàng tại Olympic Sydney 2000. Sau đó, Jones dính vào scandal dùng chất cấm, phải ngồi tù vì thế tài sản cũng suy giảm nghiêm trọng.

img

Cựu võ sĩ quyền Anh Evander Holyfield kiếm tiền dễ mà phá cũng nhanh chẳng kém. Đối thủ tai tiếng một thời của Mike Tyson 'đốt sạch' tài sản trị giá 150 triệu bảng của mình và phải tuyên bố phá sản năm 2008.

img

Cựu tiền vệ người Anh từng được trả 30.000 bảng một tuần khi còn thi đấu nhưng phải tuyên bố phá sản năm 2012.

img

Khi còn ở đỉnh cao phong độ trong màu áo Chelsea và Newcastle, Celestine Babayaro nhận lương tuần 25.000 bảng. Đến năm 2011, cựu sao Nigeria tuyên bố vỡ nợ.

img

Năm 2009, Brad Friedel,  cựu thủ môn người Mỹ từng nhiều năm 'tung hoành' ở Premier League, phá sản với khoản nợ lên tới 5 triệu bảng.

img

Năm 2007, khi còn đang khoác áo Liverpool và hưởng lương tuần 50.000 bảng, John Ahn Riise tuyên bố phá sản vì không trả được nợ khoảng 100.000 bảng. Ngôi sao người Na Uy hiện khoác áo CLB Apoel của đảo Cypus và vừa tổ chức đám cưới lần thứ ba tại quê nhà hồi tháng 5.

img

Keith Robert Gillespie, cựu danh thủ người Bắc Ireland từng khoác áo MU khi mới 17 tuổi, tuyên bố phá sản năm 2010. Chia sẻ trên tờ Guardian, Keith cho biết, anh tiêu sạch hơn 7 triệu bảng tài sản vào đánh bạc, buôn bán bất động sản và tố cáo rằng mình bị lừa đảo như nhiều cầu thủ khác.

img

Năm 2003, Eric Djemba Djemba được Sir Alex ký hợp đồng về thi đấu cho MU nhưng chỉ 4 năm sau, chàng tiền vệ người Cameroon phải tuyên bố phá sản. Hiện tại, Djemba thi đấu ở giải vô địch Ấn Độ.

img

Kenny Anderson là ngôi sao bóng rổ của giải NBA suốt 14 năm và kiếm được khoảng 40 triệu bảng. Tuy nhiên, số tiền 'khủng' này bị xé lẻ vì cựu sao 44 tuổi phải chu cấp cho 7 đứa con với 5 phụ nữ khác nhau.

img

Michael Edwards, huyền thoại làng trượt tuyết với biệt danh 'Đại bàng Eddie' tuyên bố phá sản năm 1992 cho dù có lúc 'bỏ túi' 500.000 bảng. Cựu ngôi sao 50 tuổi đổ lỗi cho việc quản lý tài chính yếu kém dẫn tới tình trạng bi đát.

Hoàng Trang (Ngôi Sao)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem