3 tàu Trung Quốc xâm nhập vùng biển tranh chấp với Nhật

Chủ nhật, ngày 05/05/2013 13:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.5, tàu hải giám của Trung Quốc đã xâm nhập hòn đảo đang tranh chấp với Nhật Bản mà Tokyo gọi là Senkaku, Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư.
Bình luận 0

Theo Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG), ba tàu trên bị phát hiện đi vào lãnh hải Nhật Bản tại Biển Hoa Đông vào khoảng 11 giờ và đã được tàu tuần duyên của JCG dùng điện đài cảnh báo phải ra khỏi vùng biển này.

img
Tàu hải giám Trung Quốc trong một lần đi vào vùng biển tranh chấp với Nhật Bản.

Một trong số 3 tàu nói trên đã được phát hiện ở khu vực bên ngoài đảo tranh chấp từ ngày 3.5, trong khi 2 tàu khác tham gia vào nhóm tàu này sáng 5.5 để xâm nhập vào vùng đảo tranh chấp. Đây là lần thứ 42 tàu Trung Quốc đi vào vùng biển của Nhật Bản quanh Senkaku kể từ khi Tokyo quốc hữu hóa phần lớn số đảo tại quần đảo này hồi tháng 9.2012.

Tokyo nhiều lần lên tiếng phản đối và chỉ trích động thái này của Bắc Kinh, cho rằng đó là hành động vi phạm chủ quyền. Trong khi đó, Trung Quốc phản bác lại và cho rằng, điều tàu là hoạt động giám sát biển thường xuyên và hợp pháp của Trung Quốc. Vấn đề đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư đã làm cho mối quan hệ Bắc Kinh - Tokyo căng thẳng trong thời gian qua.

Theo Kyodonews
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem