"Điếu Văn Tình" - Tâm hương kính viếng nhà báo, nhà thơ Minh Tâm

Thứ hai, ngày 18/11/2013 11:59 AM (GMT+7)
9h47 sáng nay, 18.11, hộp thư đến của tôi nhận tin buồn từ Phòng hành chính tổ chức của Báo Nông thôn Ngày nay thông báo về sự ra đi của chú Minh Tâm...
Bình luận 0
Tôi được thông báo chú mất lúc 7h10 sáng. Không thể nào, tôi bàng hoàng... Thời gian vừa rồi chú gọi tôi sang nhà chơi liên tục, chú bảo chú khỏe…

“Tôi không tin nhưng đó là sự thật”. Thế là “Gã ăn mày… giàu có” đã vĩnh viễn từ giã cõi đời để “Lên trời luận tiếp hợp tan kiếp người” (Điếu Văn Tình- thơ Minh Tâm).

Ông vẫn bảo với tôi "đừng gọi là chú, cứ gọi tớ là anh cho dễ nói chuyện". Tôi không dám vì ông là thầy, là chú của tôi. Nhưng gọi ông là chú trong bữa cơm ở nhà ông tại Khu tập thể Hội Phụ nữ Việt Nam ông có vẻ không thích. Thế là tôi cứ liều tạm gọi là… Anh Tâm!

img
Nhà báo, nhà thơ Minh Tâm. Ảnh Thanh Sơn

Giờ này, phút này, giây này, khi viết những dòng này, chú Minh Tâm- Nhà báo, Nhà thơ - Phóng viên báo Nông thôn Ngày nay đã an nghỉ vĩnh hằng.

Trong khoảnh khắc đau buồn, tôi mở lại tập thơ mà chú Minh Tâm tặng tôi và ngẫu nhiên mở bài thơ: “Mượn heo may liệm tình côi? Thôi từ nay ta từ tôi giã nàng/ Cõi yêu cụt nấc leo thang/ Lên trời luận tiếp hợp tan kiếp người” (Điếu Văn Tình- Thơ Minh Tâm).

Tôi nấc lên, giật mình, những dòng nước mắt cứ trào ra từ đáy lòng…

Định mệnh, kiếp người, lá rụng về cội! Cháu còn nợ chú một lời tựa hay, một tập thơ, một bài lục bát… Cháu sẽ về quê thăm chú.

Nguyện cầu linh hồn Chú, Nhà báo- nhà thơ Minh Tâm thảnh thơi nơi suối vàng!

Hữu Thông (Hữu Thông)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem