"Thùng rác vàng" 2012 cho Công Vinh?

Thứ ba, ngày 25/12/2012 08:23 AM (GMT+7)
Tại Serie A mỗi năm, người ta thường tổ chức giải "Thùng rác vàng" để chọn ra nhân vật gây thất vọng nhất của làng bóng. Nếu có giải thưởng tương tự cho bóng đá Việt Nam trong năm 2012, ai sẽ "bị" trao.
Bình luận 0

Ở cấp cao nhất, lãnh đạo của VFF, cụ thể là Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, đã và đang hứng chịu sự chỉ trích khủng khiếp từ dư luận khi tuyển Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng AFF Cup, thi đấu bạc nhược trên đất Thái Lan. Nhưng như HLV Jose Mourinho của Real Madrid, lãnh đạo của VFF nói không với "từ chức". 

img
Năm 2012 là năm "méo mặt" của Vinh.

Năm 2012 chứng kiến bao sự kiện đáng buồn liên quan đến các ông bầu. Bầu Kiên thì dính đến vòng lao lý. Bầu Thụy thay đổi phiên hiệu CLB xoành xoạch, đã trao lại CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cho em trai cách đây không lâu, và hôm qua còn tự nhận "Tôi làm bóng đá kiểu ăn đong, ăn xổi".

Trong giới HLV, những thành tích của ông Phan Thanh Hùng ở Hà Nội.T&T là rất đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nhà cầm quân họ Phan đã gây thất vọng ghê gớm khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển quốc gia.

Đành rằng ông Hùng có quá ít thời gian, nhưng màn trình diễn của đội bóng ở AFF Cup 2012 quả là không thể chấp nhận được. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng bị xem đá tệ hơn cả tuyển Lào.

Ở hạng mục cầu thủ có rất nhiều ứng viên. Nào là Huy Hoàng với sự kiện "múa may" trong lúc lái xe ô tô. Nào là Hồng Việt với vụ bị "chém nhầm". Nào là Quốc Long của Hà Nội. T&T với những câu chửi tục nhắm vào phóng viên, hay Danh Ngọc bị nhận án phạt vì lăng mạ trọng tài. Còn đó vụ Nguyễn Thành Trung gạ gẫm 2 cầu thủ của Đồng Tâm.LA bán độ.

Nhưng xem ra ứng cử viên sáng giá nhất phải là... Lê Công Vinh, người từng là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam. Năm 2012 là năm đen tối bậc nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Công Vinh.

Tiền đạo gốc Nghệ An được kỳ vọng rất nhiều ở AFF Cup 2012 nhưng rốt cuộc lại thi đấu mờ nhạt, thiếu hiệu quả, không ghi nổi một bàn. Anh còn bị ngờ thuộc "danh sách đen" mà các lãnh đạo VFF từng nhắc đến.

Khi trở về CLB, Công Vinh lại rơi vào tình trạng thất nghiệp. Thậm chí, một ông bầu từng tuyên bố "Có cho không Công Vinh tôi cũng không nhận!".

Các ứng viên thì đều đã "lộ diện", nhưng có một câu hỏi: Nếu giải này được tổ chức, người "chiến thắng" có dám lên nhận giải hay không?

Theo Thể thao văn hóa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem