Á quân Olympic 2008 hết cơ hội lên tuyển quốc gia ?

Thứ hai, ngày 31/12/2012 10:30 AM (GMT+7)
Trong danh sách triệu tập đội tuyển cử tạ quốc gia do Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành ký cách đây ít ngày, không có tên á quân Olympic Bắc Kinh 2008 Hoàng Anh Tuấn.
Bình luận 0

Tại giải vô địch thế giới năm 2010, Tuấn dính doping và trong suốt 2 năm bị “treo giò”, Tuấn tự tập luyện tại Đà Nẵng. Sau khi hết án, Tuấn đã trở lại và giành thành tích khá ấn tượng tại giải vô địch quốc gia vào tháng 10.2012 với 1 HCV cử giật, 2 HCB cử đẩy và tổng cử (thua hạng tư Olympic London Trần Lê Quốc Toàn đúng 1 kg). 

img
 

Tự nhận thấy phong độ của mình còn ổn định, Tuấn đã kỳ vọng được khoác áo đội tuyển một lần nữa. Chính vì thế lực sĩ 28 tuổi này rất ngỡ ngàng khi hay tin mình không được triệu tập.

Ông Đỗ Đình Kháng - Trưởng bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT - cho hay: “Chúng tôi không gọi Tuấn vì Tuấn đã qua thời hoàng kim. Liệu Tuấn có đảm bảo sẽ đoạt huy chương Asiad hay Olympic? Tuấn nên dừng lại để nhường chỗ cho đàn em trẻ và sung hơn. Hơn nữa, với cá tính như Tuấn, ai sẽ huấn luyện được Tuấn đây?”.

Trong khi đó, ông Lâm Quang Thành - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - phát biểu: “Quyết định triệu tập lần này có hiệu lực từ ngày 1.1.2013 là để giúp đội tuyển đang tập huấn dở năm 2012 tiếp tục được hưởng chế độ trong năm 2013, chứ chưa phải danh sách cuối cùng cho những giải đấu quan trọng. Chúng tôi chưa loại bỏ Hoàng Anh Tuấn vì thời gian tới, sẽ rà soát lại toàn bộ lực lượng và xem xét trường hợp này”.

Cũng liên quan đến danh sách này, người phụ trách chung đội tuyển hiện là trợ lý ngôn ngữ Nguyễn Văn Ngọc, đội chưa có HLV trưởng. Ông Đỗ Đình Kháng giải thích: “Ngày 30.12, tôi nhận được email của Liên đoàn Cử tạ Bulgaria giới thiệu một chuyên gia giỏi, thay thế ông Toporop. Chuyên gia này cũng có thành tích quốc tế khá nổi bật”.

Theo Thanh Niên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem