Andy Murray: Quyết không làm “Kẻ về nhì vĩ đại”

Chủ nhật, ngày 24/02/2013 19:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khởi đầu năm mới, Murray đã không có được thành công như mong đợi khi hoàn thành "cú hattrick về nhì" tại Giải quần vợt Úc mở rộng 2013. Nhưng bại không nản, Murray đang hướng về năm 2013 với quyết tâm cao độ.
Bình luận 0

Năm 2012 đã khép lại với rất nhiều thành công cho Murray khi anh đoạt HCV Olympic London 2012 và lần đầu đoạt một danh hiệu Grand Slam khi đăng quang tại Giải quần vợt Mỹ mở rộng ở nội dung đơn nam.

img
Murray sẽ có danh hiệu Grand Slam thứ hai trong năm 2013?

Khởi đầu năm mới, Murray đã không có được thành công như mong đợi khi hoàn thành "cú hattrick về nhì" tại Giải quần vợt Úc mở rộng 2013. Bại không nản. Murray tỏ ra rất tự tin vào năng lực của mình và chính anh cũng khẳng định, các đối thủ của anh trong năm 2013 sẽ là ông bạn hiền Djokovic cùng tay vợt Nadal của Tây Ban Nha.

Việc Murray không đếm xỉa gì đến Federer (bại tướng của anh ở vòng bán kết Úc mở rộng 2013) không phải là thái độ coi thường đối thủ mà chứng tỏ độ tập trung và khả năng phân tích cũng như bản lĩnh thi đấu đã được nâng lên rất cao của Murray.

Từ khi kết hợp với ông thầy Ivan Lendl, đẳng cấp của Murray đã được cải thiện đáng kể. Trong những trận đấu lớn, Murray không còn mắc những sai lầm đáng trách và luôn biết cách phát huy tối đa những sở trường của anh, đặc biệt là sự bền bỉ.

Nói có sách, mách có chứng, ngay ở trận chung kết thất bại trước Djokovic, Murray đã thi đấu cực sung trong 2 séc đầu và chỉ khi dính chấn thương ngón chân, anh mới sa sút và gục ngã trong 2 séc sau đó.

"Tôi đang đạt đến giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp. Tôi tự đặt mục tiêu đoạt được danh hiệu Grand Slam thứ hai trong năm và sẽ thật tuyệt vời nếu đó là chức vô địch Wimbledon trên sân nhà"- Murray khẳng định.

Ai cũng biết, sở trường của Murray là sân cứng (chẳng phải ngẫu nhiên mà tay vợt này luôn thi đấu tốt tại Úc mở rộng và Mỹ mở rộng), nhưng kỹ năng đánh sân cỏ của anh cũng đã được cải thiện đáng kể mà bằng chứng là danh hiệu á quân tại Wimbledon 2012 (thua… Federer).

Pháp mở rộng không phải là sân đấu mang lại nhiều may mắn cho Murray (thành tích cao nhất chỉ là lọt vào tứ kết năm 2009), nhưng Wimbledon và đặc biệt là Mỹ mở rộng sẽ mang đến những cơ hội để Murray tái khẳng định tài năng của mình.

Ông thầy Lendl của Murray nhấn mạnh, học trò của ông sẽ không cam chịu phận về nhì mãi. Vậy, còn thời điểm nào tốt hơn nữa để Murray chứng tỏ, anh không phải là "kẻ về nhì vĩ đại" như năm 2013 này?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem