Ba ba khổng lồ đã được trả giá 300 triệu đồng

Thứ năm, ngày 13/10/2011 11:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi bắt được con ba ba nặng 22kg dưới chân cầu Chương Dương (Hà Nội), có rất nhiều người đến xem và hỏi mua. Bà Thái (vợ ông Toàn) cho biết giá được trả cao nhất đến thời điểm này là 300 triệu đồng.
Bình luận 0

Sáng 12.10, khi đi thả lưới dọc sông Hồng, ông Nguyễn Bá Toàn (60 tuổi) trú tại ngõ 118 - Phú Viên - Gia Lâm (Hà Nội) đã bắt được một con ba ba nặng 22kg ở ven sông Hồng, ngay dưới chân cầu Chương Dương. Nghe tin, nhiều người đổ tới xem và mong muốn được sở hữu con ba ba khổng lồ này.

img
Con ba ba khổng lồ nặng 22 kg mà ông Nguyễn Bá Toàn bắt được vào sáng qua, 12.10

Bà Thái cho biết: “Từ lúc ông nhà tôi mang con ba ba về, người dân hiếu kỳ ùn ùn kéo đến xem. Người thì sờ đầu, sờ mai, có người còn nhấc bổng nó lên để ngắm. Tối qua, đã quá nửa đêm, cả nhà đóng cửa đi ngủ vẫn có người gõ cửa đòi vào xem ba ba.”

Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của con ba ba này ra sao, bà Thái cho biết nó rất khỏe.

“Từ hôm qua đến nay, con ba ba mới chỉ ăn duy nhất một con cá rô phi. Khi có nhiều người, con ba ba tỏ ra khá “ngoan ngoãn”, nhưng khi vắng người con ba ba này lại chồm lên và chạy khá nhanh. Chiều qua gia đình còn để con ba ba trên nền nhà cho mọi người đến xem, nhưng sáng nay sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của nó nên tôi đã cho nó vào nhà tắm, tưới nước thường xuyên."

img
Cận cảnh chiếc mai của ba ba khổng lồ

Bà Thái tiết lộ đến thời điểm này đã có người trả 300 triệu cho con ba ba này, nhưng ông bà vẫn chưa bán vội vì có người mách rằng, con ba ba quý hiếm có thể sẽ bán được mức giá cao hơn thế.

Trao đổi với PV Dân Việt, GS. Hà Đình Đức khẳng định: “Con ba ba mà anh Toàn bắt được là con ba ba Nam Bộ hay còn gọi là con cua đinh, có tên khoa học là Amyda cartilaginea. Đặc điểm phân biệt ba ba Nam bộ với các loại ba ba khác là ba ba Nam Bộ có những nốt sần tròn ở phía gờ trước mai”.

Cũng theo PGS.TS Hà Đình Đức, loài ba ba này có thể nặng tới 40-50kg. Năm 1993, người dân từng bắt được một con ba ba cùng loại rất lớn nặng khoảng 32 kg ở hồ Bảy Mẫu (công viên Thống Nhất, Hà Nội). Với trọng lượng 22kg, theo PGS.TS Hà Đình Đức chưa thể phỏng đoán được tuổi chính xác của con ba ba này.

img
Nhiều người còn ném tiền trên lưng ba ba để chụp ảnh

Cũng được biết, đến thời điểm này, theo xác nhận của gia đình ông Toàn, hiện chưa có cơ quan chức năng nào đến làm việc với gia đình ông.

Ba ba Nam Bộ, hay còn gọi là cua đinh (danh pháp khoa học: Amyda cartilaginea), là một loài thuộc họ Ba ba trong bộ Rùa.

Loài này sinh sống tại các sông ngòi trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Brunei; Campuchia; Indonesia; Lào; Malaysia; Myanma; Singapore; Thái Lan và Việt Nam.

Theo Wiki
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem