Barcelona chính thức có thủ môn tài năng giá 11,5 triệu euro

Thứ năm, ngày 23/01/2014 10:54 AM (GMT+7)
Barca đã hoàn tất thủ tục mua thủ thành Marc-Andre Ter Stegen. Theo tờ Bild, người gác đền của M’gladbach sẽ gia nhập sân Nou Camp vào Hè 2014 với phí chuyển nhượng 11,5 triệu euro.
Bình luận 0
Thủ thành Marc-Andre Ter Stegen rốt cục đã thuộc quyền sở hữu của Barca. Theo tiết lộ của tờ Bild, đội bóng xứ Catalunya đã hoàn tất thủ tục mua tuyển thủ Đức. Theo đó, phí chuyển nhượng của cầu thủ 21 tuổi này là 11,5 triệu euro. Ter Stegen sẽ chính thức chuyển đến Nou Camp trong mùa Hè 2014.

Nguồn tin của Bild khẳng định, việc Barca đã đàm phán xong thương vụ Ter Stegen được lãnh đạo đội bóng xứ Catalunya yêu cầu phía M’gladbach giữ kín. Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của Barca không muốn công khai chuyện này cho đến khi thủ thành Victor Valdes chính thức rời Nou Camp cũng trong mùa Hè 2014.

Ter Stegen sẽ là sự thay thế xứng đáng cho thủ thành Valdes
Ter Stegen sẽ là sự thay thế xứng đáng cho thủ thành Valdes

Chuyện chỉ vỡ lở và được phóng viên của tờ Bild công bố, khi M’gladbach công khai tìm mua thủ môn. Họ đã từng liên hệ với thủ thành 25 tuổi Yann Sommer của CLB Basel. Tuy nhiên, tuyển thủ Thụy Sỹ này chỉ là “phương án B” của M’gladbach trong kế hoạch tìm người gác đền thay Ter Stegen.

Thủ thành Oliver Baumann của CLB Freiburg mới thực sự là quan tâm hàng đầu của M’gladbach trong nỗ lực tìm người kế nhiệm Ter Stegen. Được biết, điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ 23 tuổi này là 7 triệu euro. Bản thân Baumann cũng có vẻ như đang muốn “đổi gió”. Do vậy, nếu khéo đàm phán, M’gladbach có thể chỉ phải chi số tiền bằng nửa con số họ đã trả cho Barca để có được chữ ký của Baumann.

Ngay khi chính thức thất bại trong việc thuyết phục thủ thành Valdes ở lại Nou Camp, Barca đã gấp rút tìm kiếm người thay thế. Đội bóng xứ Catalunya đã nhắm đến một loạt mục tiêu đang thuộc dạng hàng “hot” ở châu Âu hiện nay như Pepe Reina (Napoli, mượn từ Liverpool), Thibaut Courtois (Atletico Madrid, mượn từ Chelsea) hay David De Gea (M.U)… Tuy nhiên, Ter Stegen rốt cục mới là người được lựa chọn.

Một trong những nguyên nhân khiến giám đốc thể thao Zubizarreta quyết định mua Ter Stegen là bởi cầu thủ của M’gladbach phù hợp với kế hoạch dài hơi của Barca. Anh hiện mới 21 tuổi và được đánh giá rất tài năng.

Ter Stegen từng được Manuel Neuer - ngôi sao của Bayern Munich vừa được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bầu là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2013 - khen hết lời về sự nhạy cảm trong các tình huống cản phá, sự hợp lý trong cách ra vào cũng như khả năng xuất chúng trong những tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương. Anh thậm chí gần đây còn được giới truyền thông Đức khen ngợi như một Oliver Kahn mới và được coi là tương lai của bóng đá nước này.
Bongdaplus (Theo Bongdaplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem