Bất ngờ với 100 nhân vật ảnh hưởng nhất 2011 của Time

Thứ bảy, ngày 23/04/2011 11:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tạp chí Time (Thời đại) danh tiếng của Mỹ ngày 21.4 đã công bố danh sách " 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2011 với khá nhiều bất ngờ.
Bình luận 0

Danh sách "100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới" do độc giả của tờ báo bình chọn và được công bố thường niên (từ tháng 4.2010 đến tháng 4.2011). Danh sách xếp theo 5 nhóm chính, gồm: Các nhà lãnh đạo và nhà cách mạng; các nhà sáng lập và những nhân vật phi thường; nghệ sĩ và nhân vật giải trí; các nhà khoa học và nhà tư tưởng; anh hùng và biểu tượng.

Đứng đầu danh sách này là ông Wael Ghonim, 30 tuổi, Giám đốc điều hành Tập đoàn Google tại Ai Cập. Time ca ngợi Wael Ghonim là "biểu tượng của đa số thanh thiếu niên trong xã hội Ai Cập: Trẻ tuổi, ham học hỏi và là nhà điều hành tài ba của các công ty lớn". Ghonim cũng được xem là người đại diện cho giới trẻ trong phong trào thay đổi chính quyền của cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak để cải cách và phát triển kinh tế đất nước.

img
Wael Ghonim

Trong bản danh sách vốn rất được trông đợi này có sự xuất hiện lần đầu tiên của bác sĩ người Nhật Bản Takeshi Kanno, "bài học sống" về lòng nhân ái và tận tâm đối với các nạn nhân của thảm họa siêu động đất gây sóng thần ở Nhật Bản hôm 11.3 vừa qua.

Sử dụng chiếc chìa khóa quyền lực khôn khéo và thành công là điểm mạnh khiến các chính khách như Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, Thủ tướng Đức Angela Merkel và nữ Tổng thống đầu tiên của Brazil Dilma Rousseff cùng góp mặt trong danh sách này.

Con trai của nhà lãnh đạo Libya M.Gadhafi, ông Saif al-Islam, đã sánh bước cùng ông chủ WikiLeaks Julian Assange, ca sĩ nhạc pop Justin Bieber... cũng l ọt vào danh sách này.

Ngoài ra có thể dễ dàng nhận ra trong danh sách những gương mặt quen thuộc của các ngôi sao thuộc làng thể thao và giải trí thế giới như cầu thủ người Argentina Lionel Messi và cầu thủ người Ấn Độ Mahendra Singh Dhoni...

Ở châu Á, ngôi sao nhạc pop người Hàn Quốc Bi Rain đã vinh dự nhận danh hiệu "Sự lựa chọn của độc giả" trong năm thứ ba liên tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem