Bầu Thủy đã được "voi" lại đòi thêm "tiên"

Thứ tư, ngày 23/01/2013 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt – Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chấp nhận cho XMXT.Sài Gòn mang 2 tên gọi khác nhau khi thi đấu ở giải trong nước và quốc tế. Nhưng điều đó vẫn không làm hài lòng bầu Thủy của đội bóng này.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, vừa qua ông bầu Nguyễn Xuân Thủy của CLB XMXT.Sài Gòn đã đòi VFF cho phép đội bóng của mình cùng lúc mang 2 tên.

img
Bầu Thủy muốn XMXT.Sài Gòn (phải) được mang thương hiệu xi măng đi... quảng cáo ở AFC Cup 2013

Cụ thể, khi thi đấu tại AFC Cup 2013, bầu Thủy muốn đội bóng của mình mang tên cũ Sài Gòn.XT để đáp ứng quy định của AFC (các CLB góp mặt tại đấu trường AFC Cup và AFC Champions League không được có tên và logo gắn liền với sản phẩm). Còn khi thi đấu ở giải trong nước, CLB này sẽ mang tên XMXT.Sài Gòn để thỏa mãn nhu cầu quảng bá thương hiệu xi măng của mình.

Đây là một đề nghị "kì dị" của bầu Thủy. Nhưng lạ lùng là nó đã được AFC "bật đèn xanh" cho VFF chấp thuận.

Trao đổi với Dân Việt chiều 22.1, Tổng thư ký VFF, Ngô Lê Bằng cho biết: “Chúng tôi đã đặt vấn đề tên gọi của XMXT.Sài Gòn với phía AFC và nhận được phản hồi. Theo đó, khi tham dự đấu trường châu lục, mọi đội bóng đều không được gắn tên nhà tài trợ. Còn ở giải quốc nội thì thoải mái. Tài liệu AFC gửi rất dài và hiện nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu”.

Nói cách khác, đề nghị "không giống ai" của bầu Thủy đã được AFC chấp nhận và VFF cũng chẳng có lý do gì để phủ quyết.

Tuy nhiên, “sự cố” lại phát sinh tiếp khi XMXT.Sài Gòn đã “được voi” lại tiếp tục đòi "tiên”: “AFC đã đồng ý cho chúng tôi mang tên Sài Gòn.XT thi đấu ở AFC Cup 2013. Nhưng vấn đề là chúng tôi muốn được có thêm chữ “xi măng” trong tên đội bóng.

Chúng tôi đã gửi văn bản đề nghị lên AFC và đang chờ câu trả lời. Nếu không được AFC chấp nhận, chúng tôi đành phải bỏ AFC Cup”, bầu Thủy nói.

Theo ông Thủy, năm 2001, SLNA đã từng chấp nhận nộp phạt 2.000 USD để không phải dự AFC Champions League. Nên bây giờ, nếu không thể đạt được mục đích quảng bá thương hiệu xi măng, XMXT.Sài Gòn cũng sẽ chấp nhận nộp phạt để được… bỏ giải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem