Bị “vu khống” trên Facebook, công ty điện đâm đơn “cầu cứu” công an

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 06/05/2020 13:14 PM (GMT+7)
Cho rằng bị “vu khống”, đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook, Công ty cổ phần Tổng hợp Vân Canh kinh doanh lĩnh vực điện ở huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã đâm đơn “cầu cứu” công an.
Bình luận 0

Ngày 6/5, Công an huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) xác nhận đã tiếp nhận đơn tố giác của đại diện Công ty cổ phần Tổng hợp Vân Canh (tại thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh) về việc bị “vu khống” trên mạng xã hội Facebook.

Theo tường trình vụ việc, tối 3/5, ô tô không rõ biển số kéo ngã trụ và làm đứt dây điện dẫn vào 5 hộ sử dụng điện ở thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh), trong đó có nhà bà Đỗ Thị Đức Hạnh.

Tại thời điểm này, các hộ dân không giữ xe ô tô gây ra sự cố. Để đảm bảo an toàn cho người dân, nhân viên Công ty cổ phần Tổng hợp Vân Canh đã cắt điện tạm thời tại vị trí xảy ra sự cố.

Đến sáng 4/5, nhân viên đến hiện trường thi công lắp đặt lại đường dây, kiểm tra đảm bảo an toàn hệ thống dây dẫn và tiến hành cấp điện lại cho các hộ dân. Trong quá trình này, bà Hạnh có đứng giám sát. Xong việc, nhân viên yêu cầu bà Hạnh thanh toán tiền công nhưng bà Hạnh không đồng ý.

Nhân viên công ty giải thích, theo quy định trước, công tơ điện do công ty chịu trách nhiệm, còn phía sau công tơ do hộ gia đình chịu trách nhiệm. Nếu người dân giữ được ô tô gây ra sự cố, toàn bộ chi phí chủ xe phải trả, nhưng vì không giữ được xe nên chi phí thi công từ sau công tơ trở đi phải do hộ gia đình thanh toán.

Tuy nhiên, hai bên đã lời qua, tiếng lại. Sau đó, bà Hạnh dùng Facebook Đỗ Hạnh livestream, đăng tải video trên mạng xã hội để nói về vụ việc trên.

Theo đại diện Công ty cổ phần Tổng hợp Vân Canh, tài khoản Facebook Đỗ Hạnh đã có những lời lẽ không khách quan, không đúng sự thật và gây hiểu nhầm cho cộng đồng, trong khi chưa có phản hồi chính thức từ công ty.

img

Công ty cổ phần Tổng hợp Vân Canh cho rằng mình bị vu khống. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, sau đó, Facebook Kiếp Ve Sầu chia sẻ lại nội dung trên Facebook Đỗ Hạnh và có những lời lẽ không đúng sự thật, mang tính xúc phạm nặng nề đối với tập thể công ty và cá nhân lãnh đạo, nhân viên công ty. Trong đó, tài khoản Facebook Kiếp Ve Sầu đã dùng những từ ngữ miệt thị rất nặng nề như: “Nói tóm lại xã hội Vân Canh đang bị loạn, thằng dốt lên làm lãnh đạo…”.

Những lời lẽ mang tính vu khống, bịa đặt và gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị, danh dự, nhân phẩm của tập thể công ty, đặc biệt là cá nhân lãnh đạo của công ty là Chủ tịch HĐQT và Giám đốc.

Trong khi đó, trả lời qua điện thoại, bà Đỗ Thị Đức Hạnh (người dùng Facebook Đỗ Hạnh) cho rằng việc bà livestream, đăng tải video trên trang Facebook cá nhân là để trình bày sự việc thắc mắc liên quan đến việc nhân viên công ty điện yêu cầu thanh toán tiền công.

“Mục đích của việc livestream, đăng tải video của tôi là để làm bằng chứng không nói láo, nói giả dối nhằm bảo vệ tôi trong lúc trình bày sự việc, chứ không có mục đích gì khác. Ngoài ra, video đính chính tự tôi nói chuyện kể lại đầu đuôi sự việc xảy ra vì người dân ở đây họ nghĩ sai, cho rằng tôi tiếc 200.000 đồng cho thợ điện. Tôi vẫn lưu lại trên máy và chịu trách nhiệm với những gì mình nói trong video”, bà Hạnh khẳng định.

Tuy nhiên, bà Hạnh cho rằng vì có người lợi dụng video của bà đăng trên Facebook rồi tung tin thất thiệt, dùng lời lẽ không chính xác… nên bà đã xóa video vụ việc.

“Sau khi đăng tải vụ việc trên Facebook, tôi đã gỡ đi nhưng vẫn lưu trong máy vì tôi biết kiểu gì cũng có liên đới. Tôi cũng không hề nói gì về công ty thu giá điện cao, giá điện của Nhà nước đưa ra thì họ thu. Còn Facebook Kiếp Ve Sầu là ai, tôi không hề biết”, bà Hạnh lý giải.

Đại diện Công ty cổ phần Tổng hợp Vân Canh khẳng định doanh nghiệp luôn thực hiện nhiệm vụ, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và đạo đức kinh doanh. Vì vậy, công ty đã có đơn đề nghị Công an huyện Vân Canh có thẩm quyền xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu của hành vi vu khống theo quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 156 của Bộ luật Hình sự để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp và công dân.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại, Facebook Đỗ Hạnh đã gỡ bỏ video nói về vụ việc trên trang cá nhân, còn tài khoản Facebook Kiếp Ve Sầu bất ngờ bị khóa.

Cùng ngày, đại diện Công ty cổ phần Tổng hợp Vân Canh cũng đã gửi đơn tố giác vụ việc trên đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định, đề nghị cơ quan này vào cuộc xác minh, xử lý theo đúng quy định.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem